โอลิมปิกวันนี้ 27 ก.ค. 64 ลุ้นกีฬาอะไรดี?

โอลิมปิกเกมส์ วันนี้ 27 ก.ค. ลุ้นอะไรดี?

โอลิมปิกเกมส์ วันนี้ 27 ก.ค. ลุ้นอะไรดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปิก เกมส์ วันที่ 26 กรกฎาคม มีชิงชัย 22 เหรียญทอง ส่วนจะมีกีฬาชนิดไหนน่าสนใจบ้างติดตามได้ที่นี่

- ว่ายน้ำ
ไปดูว่ายน้ำกันก่อน ชิง 5 เหรียญทอง ฟรีสไตล์ 200 เมตรชาย รายการแรก 08.43 เตรียมดูการต่อสู้ของ 2 หนุ่ม คีแรน สมิธ จากสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งได้เหรียญทองแดงจาก ฟรีสไตล์ 400 เมตร ปะทะตัวเต็งอีกคนคือดันแคน สก็อตต์ จากสหราชอาณาจักร นักว่ายน้ำคนนี้ทำสถิติรอบคัดเลือกดีที่สุด 1:44.60 ลุ้นกันสนุกแน่ใครอยู่ใครไปรอติดตาม

ขณะที่กรรเชียง 100 เมตรหญิง เคลี่ย์ แม็คคีโอว์น นักว่ายน้ำจากออสเตรเลีย วัยเพียง 20 ปี เพิ่งทำลายสถิติโลกในประเภทนี้ลงได้เมื่อเดือนที่แล้วที่บ้านเกิดด้วยเวลา 57.45 วินาที รายการนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอคือตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทอง แต่ก็ยังมี ไคลี่ย์ แมสซี่ จากแคนาดา เธอคนนี้ คือเจ้าของเหรียญทองแดงในรายการนี้ที่ริโอ เกมส์ ปี 2016 การดวลกันของ 2 คนนี้มันส์แน่นอน

- ฟุตบอล
ฟุตบอลหญิงเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ใครที่เป็นแฟนฟุตบอลญี่ปุ่นต้องเอาใจช่วย ทีมแข้งสาวแดนอาทิศอุทัย เพราะจากผลงาน 2 นัดแรก เสมอแคนาดา 1-1 และมาแพ้ สหราชอาณาจักร 0-1 พวกเธอหวังจะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองครั้งแรกให้ได้ในบ้านของตัวเอง แต่ต้องผ่านชิลีด่านสำคัญนัดนี้ให้ได้ก่อน ทั้งสองทีมเคยปะทะแข้งกันมาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนั้นผลออกเสมอ

ส่วนอีกคู่สำคัญไม่แพ้กันในกลุ่ม G แข้งสาวสหรัฐ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 4 สมัย ต้องมีอย่างน้อย 1 แต้มเพื่อเข้ารอบ 2 ต่อไป เกมนี้พบกับ ออสเตรเลีย แข้งสาวแดนจิงโจ้ ฝีเท้าไม่ธรรมดา ,มีกองหน้าจอมถล่มประตูอย่าง แซม เคอร์ ที่เล่นให้กับเชลซีในอังกฤษเป็นตัวหลักของทีม ทัวร์นาเมนต์นี้เธอยิงไปแล้ว 2 ประตู

- มวยสากล
ปิดท้ายที่การเตรียมส่งกำลังใจให้กับ 2 นักชกไทย รุ่นไลท์เวตหญิง (60 กก. ) รอบ 32 คน สุดาพร สีสอนดี นักชกสาววัย 29 ปี จากอุดรธานี  พบนักชกสาวเอกวาดอร์ โฮเซ มาเรีย ปาราซิออส เอสปิโนซา

ส่วน รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก. หญิง) น้องครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกวัยเพียง 19 ปี ของไทย รอบแรกชนะคะแนนสาวรัสเซีย เข้ารอบ 2 มาเจอนักชกสาวจีน  หง กู่  โดย “โค้ชแซม” กานิตย์ นารีรักษ์ ผู้ฝึกสอนมวยหญิงของไทยมั่นใจ 2 นักชกไทยผ่านฉลุยแน่นอน   

- เทเบิลเทนนิส
 หลังจากที่ "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร มือ 41 ของโลก พลิกเอาชนะ เอลิซาเบตา ซามาร่ามือ 29 ของโลกจากโรมาเนีย  ไปด้วยสกอร์ 4-1 เกม 11-7 , 11-6 , 4-11 , 11-8 และ 11-2

ทำให้เธอ ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เมอิมะ อิโตะ  จากญี่ปุ่น หรือ ฟู่ หยู่ จากโปรตุเกส ซึ่งจะแข่งขันเย็นๆ เวลา 18.30 น.  ห้ามพลาดด้วยปราการทั้งปวง

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook