เชียร์ไทย โอลิมปิกวันนี้! ลุ้นระทึกเทควันโดกับเหรียญทองประวัติศาสตร์, มวยประเดิมศึก, แบดฯหวดนัดแรก

เชียร์ไทยวันนี้! ลุ้นระทึกเทควันโดกับเหรียญทองประวัติศาสตร์, มวยประเดิมศึก, แบดฯหวดนัดแรก

เชียร์ไทยวันนี้! ลุ้นระทึกเทควันโดกับเหรียญทองประวัติศาสตร์, มวยประเดิมศึก, แบดฯหวดนัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในวันที่ 24 กรกฎาคม ทัพนักกีฬาไทยมีลุ้นเต็มๆ จากกีฬาเทควันโด กับเหรียญทองที่มีความหวังสูงสุด 

เริ่มจาก "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่จะลงแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง โดยเทควันโด เป็นกีฬาที่แข่งวันเดียวจบ แฟนกีฬาชาวไทยจึงห้ามพลาดตลอดทั้งวัน  

พาณิภัค เจ้าของแร้งกิ้งอันดับ 1 ของโลก จะประเดิมสนามรอบแรก พบกับ ผู้ชนะระหว่าง นักกีฬาจาก อิสราเอล หรือ เปอร์โตริโก้ ในเวลา 09.38 น. (ถ่ายทอดสด :  GMM ช่อง 25, AIS PLAY ช่อง 3) 

ซึ่งหาก "น้องเทนนิส" ผ่านเข้าไปได้จะได้แข่งขันในรอบก่องรองชนะเลิศ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย และรอบรองฯ ในช่วงเย็น ก่อนที่ถ้าผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง จะแข่งขันกันในเวลา 19.30 น. (ถ่ายทอดสด : JKN ช่อง 18, AIS PLAY ช่อง 3)

ส่วน “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี อีกหนึ่งความหวังของทีมกีฬาไทย จะลงแข่งในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย พบ ซาฟวาน คาลิล จาก ออสเตรเลีย เริ่มตั้งแต่รอบ 16 คน เวลา 10.45 น.  (ถ่ายทอดสด : GMM ช่อง 25, AIS PLAY ช่อง 3) และหากจูเนียร์ฝ่าด่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ จะแข่งขันในเวลา  19.45 น. (ถ่ายทอดสด : JKN ช่อง 18, ThaiPBS ช่อง 3, AIS PLAY ช่อง 3)

ไปต่อที่ แบดมินตันซึ่งเป็นกีฬาความหวังเหรียญของไทยในครั้งนี้ จะมีลงเล่น 3 ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่ม ดี "ครีม" บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธุ์ จะพบ ดานิเอล่า มาเซียส จาก เปรู เวลา 7.40 น. (ถ่ายทอดสด : GMM ช่อง 25, AIS PLAY OLYMPIC ช่อง 1)

หญิงคู่ กลุ่ม ดี “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล และ “วิว” รวินดา ประจงใจ จะพบ เฉิน ชิง เฉิน และ เจี๋ย ยี่ ฟาน คู่มือเต็งจาก จีน เวลา 9.40 น.  (ถ่ายทอดสด :  GMM ช่อง 25, AIS PLAY OLYMPIC ช่อง 1)

คู่ผสม กลุ่ม บี “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จะพบ โจชัว เฮิร์ลเบิร์ต และ โจเซฟีน หวู จาก แคนาดา เวลา 16.40 น. (ถ่ายทอดสด : JKN ช่อง 18, ThaiPBS ช่อง 3, AIS PLAY OLYMPIC ช่อง 1)

มาที่ มวยสากล ซึ่งเป็นกีฬาที่ไทยเราเคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกมาแล้วหลายคน แม้ว่าครั้งนี้เราจะไม่ได้เป็นตัวเต็ง แต่ถ้าจังหวะดีๆเราก็อาจจะมีลุ้นเหรียญได้เช่นกัน

วันนี้จะมีนักชกไทยลงทำการแข่งขัน 2 คนคือ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กิโลกรัมชาย พบ ปีเตอร์ แม็คเกรล นักมวยจาก สหราชอาณาจักร เวลา 16.00 น. (ถ่ายทอดสด :  JKN ช่อง 18, AIS PLAY ช่อง 1)

ส่วน ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กิโลกรัมหญิง พบ ซาดาตต์ ดัลกาโตว่า จาก รัสเซีย เวลา 9.50 น.  (ถ่ายทอดสด : GMM ช่อง 25, AIS PLAY OLYMPIC ช่อง 1)

ขณะที่กีฬาเรือพาย  วันนี้เรามี  ศิวกร วงศ์พิณ และ นวมินทร์ ดีน้อย ลงแข่งขันในประเภท เรือกรรเชียงสองคนชาย พายคู่ รุ่น ไลท์เวท โดยจะลงเล่นในรอบคัดเลือกเวลา  09.20 น. (ถ่ายทอดสด : GMM ช่อง 25, AIS PLAY OLYMPIC ช่อง 2)

เทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงเดี่ยว  อรวรรณ พาระนัง พบ เมลานี ดิอาซ (เปอร์โตริโก) ในเวลา 13.00 น.  (ถ่ายทอดสด : Thai PBS ช่อง 3 , AIS PLAY OLYMPIC ช่อง 2)

สรุปเหรียญโอลิมปิก 2020 ได้ที่นี่ : https://www.sanook.com/sport/olympics/medal/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook