9 เรื่องน่ารู้ก่อนเชียร์เทนนิส โตเกียวเกมส์ 2020

9 เรื่องน่ารู้ก่อนเชียร์เทนนิส โตเกียวเกมส์ 2020

9 เรื่องน่ารู้ก่อนเชียร์เทนนิส โตเกียวเกมส์ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิสโตเกียว เกมส์ 2020 เป็นโอลิมปิก เกมส์ ที่แข่งขันท่ามกลางสถานการณ์โลกที่ไม่ปกติเพราะการระบาดของไวรัส โควิด -19 ดังนั้นก่อนที่จะติดตามเชียร์นักเทนนิสที่คุณชื่นชอบเรามีเกร็ดที่น่าสนใจที่อยากให้คุณได้รู้ก่อนเชียร์กีฬาลูกสักหลาดให้สนุกระหว่าง 24 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2021

แอชลีย์ บาร์ตี้ มีลุ้นทำสถิติในโอลิมปิก

แข่งขันแบบไร้ผู้ชม

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันโตเกียว เกมส์ 2020 ตัดสินใจห้ามมีผู้ชมในสนามอาริอาเกะ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นการแข่งขันแบบไรผู้ชมครั้งแรกของโอลิมปิก เกมส์ แถมยังมีข้อจำกัดเรื่องมาตรการความปลอดภัยมากมายระหว่างนักกีฬาเอง 

นักกีฬาทุกคนต้องตรวจโควิดทุกวัน

นักกีฬาทุกชนิดรวมถึงนักกีฬาเทนนิส ต้องสวมหน้ากากและเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ social distancing และต้องทำการตรวจโควิดทุกวัน แม้ว่าจะไม่มีการกักตัว 14 วันหลังจากเดินทางถึงกรุงโตเกียว และมีการจำกัดจำนวนนักกีฬาและทีมงานในการฝึกซ้อมในสนาม   

แข่งขันแบบฮาร์ดคอร์ต

นับเป็นครั้งที่ 7 ในโอลิมปิก เกมส์ ที่เทนนิสแข่งขันแบบฮาร์ดคอร์ต นับตั้งแต่ปี 1912 โดยริโอ เกมส์ ใช้ฮาร์ด คอร์ตเช่นกัน ขณะที่ลอนดอน เกมส์ 2012 เลือกใช้คอร์ตหญ้า

ราฟาเอล นาดาล หนึ่งใน 3 สุดยอดนักหวดชายเดี่ยวจำใจถอนตัวเพราะสภาพร่างกายไม่พร้อม

ประเภทชายเดี่ยวเปลี่ยนมาเล่นระบบหาผู้ชนะใน 3 เซต

ในโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่บราซิล เทนนิสประเภทชายเดี่ยวจะแข่งขันหาผู้ชนะดีที่สุดใน 5 เซต แต่ในโตเกียว เกมส์  2020 เปลี่ยนมาเป็นหาผู้ชนะดีที่สุดใน 3 เซต โดยแต่ละเซตก็จะเล่นไทเบรกใครถึง 7 คะแนนก่อนชนะ

 โตเกียว เกมส์ 2020 มีนักเทนนิสถอนตัวมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

โอลิมปิก เกมส์ที่กรุงโตเกียว นับเป็นเทนนิส โอลิมปิก เกมส์ หนแรกที่นักหวดพาเหรดถอนตัวกันเป็นว่าเล่นทั้งจากอาการบาดเจ็บ  บางคนอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว บางคนกลัวติดโควิด และบางคนติดโควิดและอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทำให้จำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขัน รวมแล้วกว่า 40 คน 

ซึ่งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว มีนักเทนนิสถอนตัวประเภทละมากกว่า 20 คน นักหวดชายที่ถอนตัวไปอาทิ ราฟาเอล นาดาล ,โดมินิค ธีม,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์,เดนิส ชาโปวาลอฟ,โรแบร์โต้ เบาติสต้า,ดาวิด กอฟแฟ็ง,มิลอส ราโอนิค และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ส่วนนักเทนนิสหญิงที่ถอนตัวไป อาทิ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ,วิคตอเรีย อซาเรนก้า,แองเจลิค แคร์เบอร์,ซิโมนา ฮาเล็ป,เบียงก้า อันเดรสคู,โซเฟีย เคนิน,วิคตอเรีย อซาเรนก้า,เมดิสัน คีย์,สเว็ตลาน่า คุซเน็ตโซว่า และ โคโค กัฟ

โอกาสทองของ โนวัค ยอโควิช กับการทำโกลเดน สแลม ในปีนี้

 โนวัค ยอโควิช ลุ้นทำโกลเดน สแลม ชายเดี่ยวคนแรก

แฟนเทนนิสของยอโควิช มือ1 ของโลกคนปัจจุบันได้ลุ้นเมื่อนักหวดเซอร์เบีย มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวที่โตเกียว เกมส์ เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสชายคนแรกที่ทำโกลเดน สแลม ด้วยการเหมาแชมป์แกรนด์แสลมและเหรียญทองได้ในปีเดียวกัน และเป็นคนที่สองต่อจากสเตฟฟี่ กราฟ ตำนานนักเทนนิสเยอรมันตะวันตกที่ทำได้ในปี 1988

 แอชลีย์ บาร์ตี้ ลุ้นอายุมากสุดลำดับที่สอง ในประวัติศาสตร์โอลิมปิกที่คว้าเหรียญทองได้

หากแอชลีย์ บาร์ตี้ นักเทนนิสมือ 1 ของโลก วัย 25 ปีจากออสเตรเลีย คว้าเหรียญทองได้ที่โตเกียว เกมส์ 2020 เธอจะเป็นนักเทนนิสที่ประวัติศาสตร์โอลิมปิกรองจากเซรีน่า วิลเลียมส์ ที่ได้เหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวลอนดอน เกมส์ ปี 2012 ตอนอายุ 31 ปี

นาโอมิ โอซากะ ความหวังเหรียญทองเจ้าภาพ

นาโอมิ โอซากะ และ เคอิ นิชิโคริ ลุ้นเอเชียคนแรกคว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทเดี่ยว

หากนาโอมิ โอซากะ ที่ลงชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยว และ เคอิ นิชิโคริ ที่ลงชิงชัยในประเภทชายเดี่ยว สองนักเทนนิสความหวังของญี่ปุ่นเจ้าภาพ ได้เหรียญทองทั้งคู่จะคว้าเหรียญทองครั้งแรกในโอลิมปิก เกมส์ และเป็นชาติเอเชียชาติแรกที่คว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทเดี่ยวในโอลิมปิก เกมส์ได้

แอนดี้ มารี์รีย์ ลุ้นคว้าแชมป์ชายเดี่ยวสามสมัยซ้อน

สถิติมีไว้ทำลาย แอนดี้ มาร์รีย์ เตรียมทำลายสถิตินักเทนนิสที่คว้าแชมป์โอลิมปิกติดต่อกันมากที่สุดของตัวเอง ที่ทำไว้เมื่อครั้งคว้าเหรียญทอง ลอนดอน เกมส์ 2012 และ ริโอ เกมส์ 2016 ครั้งนี้หากเขาได้ขึ้นไปยืนบนตำแหน่งสูงสุดของโพเดียมสำเร็จ เขาจะกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์โอลิมปิก เกมส์  3 สมัยซ้อน

แอนดี้ มารี์รีย์ ถูกโฉลกกับโอลิมปิกและลุ้นแชมป์สมัย 3
-------------------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
-------------------------------------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook