"5 เต็งแชมป์" แบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2020

"5 เต็งแชมป์" แบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2020

"5 เต็งแชมป์" แบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบดมินตันหญิงเดี่ยวจัดเป็น 1 ในประเภทความหวังของไทยเรา แล้วก็ต้องบอกว่าเป็นประเภทที่มีความสูสีที่สุด มีนักตบลูกขนไก่เกือบ 10 คน ที่มีศักยภาพพอที่จะคว้าเหรียญทองมาครองได้ เรียกว่าเป็นรายการที่คาดเดาลำบากมาก

ที่น่าเสียดายคือ คาโรลิน่า มาริน นักตบ สเปน เจ้าของเหรียญทองจาก โอลิมปิก ครั้งก่อน เอ็นเข่าฉีกต้องถอนตัวจาก โอลิมปิก ครั้งนี้ เราลองไปดู 5 ตัวเต็ง ที่จะคว้าเหรียญทอง แบดมินตัน หญิงเดี่ยว ครั้งนี้กัน

"ไท่ ซื่อ หยิง" (ไต้หวัน)

มือ 1 ของโลกของโลกคนปัจจุบันถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกแม้ว่าเธอจะเป็นมือ 2 ของรายการก็ตาม ซื่อ หยิง เป็นเจ้าของแชมป์ เวิล์ด ทัวร์ ไฟน่อลส์ คนปัจจุบัน แต่เธอไม่ได้ลงแข่งรายการไหนอีกเลยตั้งแต่ได้แชมป์ เวิล์ด ทัวร์ ไฟน่อลส์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่บ้านเรา ดูจากฟอร์มการเล่นของ ซื่อ หยิง แล้วก็ยังจัดว่าน่าหวาดหวั่นมาก ๆ สโตรกยังแน่น สเต็ปเท้ายังรวดเร็ว แทบไม่มีจุดอ่อนเลย โอลิมปิกครั้งที่แล้ว ซื่อ หยิง พลาดตกรอบ 16 คน แพ้ต่อ พีวี สินธุ ซึ่งภายหลัง สินธุ เข้าไปถึงรอบชิง 

มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้ ซื่อ หยิง ไม่ใช่แค่ความหวังสูงสุดของทีมแบดมินตันของไต้หวัน หากแต่เป็นความหวังสูงสุดของทีมกีฬาไต้หวันทั้งหมดด้วย ซื่อ หยิง เป็นมือวางของกลุ่ม พี อยู่ร่วมสายกับ ฉี ยู่เฟย จาก ฝรั่งเศส , เหงียน ธุย ลินห์ จาก เวียดนาม และ ซาบริน่า ฌาเกต์ จาก สวิตเซอร์แลนด์

เฉิน ยู่ เฟย (จีน)

เฉิน ยู่ เฟย มือ 2 ของโลก ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้ แต่ตามอันดับมือวางแล้วเธอคือมือ 1 ของรายการ ยู่ เฟย พัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นมือ 1 ของจีนในประเภทหญิงเดี่ยว แต่เธอไม่ได้ลงแข่งรายการใด ๆ เลยในปีนี้

แล้วถ้านับย้อนกลับไปรายการสุดท้ายที่เธอลงแข่งคือ ออล อิงแลนด์ ปี 2020 หรือเมื่อ 16 เดือนมาแล้ว ดังนั้นสิ่งที่น่าหนักใจก็คือการห่างจากแมตช์แข่งขันไปนานแบบนี้ จะทำให้ ยู่ เฟย เจอปัญหาสนิมเกาะบ้างมั้ย นี่จะเป็นการลงแข่ง โอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วย เรื่องของการขาดประสบการณ์เองก็อาจจะเป็นปัญหาได้เช่นกัน

 ยู่ เฟย เป็นมือวางของกลุ่ม เอ อยู่ร่วมสายกับ เนสลีฮาน ยีกิต จาก ตุรกี และ โดฮา ฮานี่ จาก อียิปต์ โนโซมิ โอคุฮาระ (ญี่ปุ่น)

โนโซมิ โอคุฮาระ มือ 4 ของโลกและเป็นเต็ง 3 ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้  ซึ่งเธอเพิ่งจะคว้าแชมป์ ออล อิงแลนด์ 2021 มาได้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรอบชิงปราบ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ของเรา

จุดแข็งของ โอคุฮาระ ที่ไม่แพ้ใครหน้าไหนคือเรื่องของหัวจิตหัวใจ เธอพิสูจน์ให้เห็นบ่อยครั้งว่าต่อให้อยู่ในสถานการณ์กดดันแค่ไหน ก็ยังฝ่าฟันกลับมาเก็บชัยชนะได้ โอลิมปิกครั้งที่แล้ว โอคุฮาระ ตกรอบรองชนะเลิศ แพ้ต่อ พีวี สินธุ โดยเธอได้เหรียญทองแดงกลับมา มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้ โอคุฮาระ มีความพร้อมเต็มที่ เธอกวาดแชมป์รายการใหญ่มาแล้วทั้งชิงแชมป์โลกและออล อิงแลนด์ เหลือแค่เหรียญทองโอลิมปิกที่เป็นความสำเร็จที่ยังไขว่คว้า

โอคุฮาระ เป็นมือวางของกลุ่ม อี อยู่ร่วมสายกับ เยฟเกนีย่า โคเซตสกาย่า จาก รัสเซีย และ อีวอน ลี จาก เยอรมัน

รัชนก อินทนนท์ (ไทย)

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลกและความหวังสูงสุดของไทยในประเภทหญิงเดี่ยว ถูกยกให้เป็นเต็ง 4 ของ โอลิมปิก ครั้งนี้

รัชนก เพิ่งจะตกรอบรอง ออล อิงแลนด์ แบบใจสลาย แพ้ต่อ โนโซมิ โอคุฮาระ ทั้งๆที่นำมาห่าง พลาดหวังที่จะเข้าไปลุ้นแชมป์ ออล อิงแลนด์ ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

หลายรายการหลัง รัชนก ถูกตั้งคำถามในเรื่องของสภาพจิตใจ บางครั้งจะเล่นไม่ออกในยามที่กดดัน นั่นคือสิ่งที่เธอจะต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าพร้อมที่จะโชว์ฟอร์มได้ดีในทุกสถานการณ์ โอลิมปิกครั้งที่แล้ว รัชนกตกรอบ 16 คน แพ้ต่อ อากาเนะ ยามางูชิ ซึ่งนับว่าพลิกล็อกมากๆ แล้วก็ทำให้ รัชนก ผิดหวังมาก ๆ เช่นกัน มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้ รัชนก ตั้งเป้าว่าจะต้องแก้ตัวให้ได้ อย่างน้อยต้องมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับมา

รัชนก เป็นมือวางของกลุ่ม เอ็น อยู่ร่วมสายกับ โซเนีย เชียะ ซู ยา จาก มาเลเชีย และ ลอร่า ซาโรซี่ จาก ฮังการี

อากาเนะ ยามางูชิ (ญี่ปุ่น)

อากาเนะ ยามางูชิ มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น แล้วก็เป็นเต็ง 5 ของโอลิมปิกครั้งนี้

ยามางูชิ ตกรอบ 8 คน ออล อิงแลนด์ ด้วยการแพ้ พีวี สินธุ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นั่นคือการลงเล่นรายการเดียวของเธอในปีนี้ จุดแกร่งของยามางูชิคือเรื่องของความเหนียวแน่น เป็นคนที่ตายยาก พร้อมจะตามเก็บทุกลูก ใครจะได้แต้มจากเธอแต่ละแต้มคือต้องโจมตีอย่างหนักหน่วงจริงๆ

โอลิมปิกครั้งที่แล้ว ยามางูชิ สร้างความฮือฮาด้วยการล้ม รัชนก อินทนนท์ ในรอบ 16 คน ก่อนจะไปตกรอบ 8 คนแพ้ โนโซมิ โอคุฮาระ เพื่อนร่วมชาติ มาถึงโอลิมปิก ครั้งนี้ ยามางูชิ เติบโตขึ้นกว่าเดิมมาก เธอมาในฐานะ 1 ในตัวเต็ง มีโอกาสที่จะเก็บเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับไป

ยามางูชิ เป็นมือวางของกลุ่ม แอล อยู่ร่วมสายกับ คริสตี้ กิลมัวร์ จาก สหราชอาณาจักร และ มาฮูร์ ชาฮัด จาก ปากีสถาน
-------------------------------------------
ติดตามการถ่ายทอดสดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ทุกวันทาง T-Sports ร่วมด้วย Thai PBS, NBT, PPTV, JKN 18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25 และ AIS PLAY ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564
-------------------------------------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook