โต้แฟนมวยเห็นต่าง! "เอสตราด้า" ออกโรงถูกโจมตีปล้นแชมป์จาก "โรมัน"

โต้แฟนมวยเห็นต่าง! "เอสตราด้า" ออกโรงถูกโจมตีปล้นแชมป์จาก "โรมัน"

โต้แฟนมวยเห็นต่าง! "เอสตราด้า" ออกโรงถูกโจมตีปล้นแชมป์จาก "โรมัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิโก เจ้าของแชมป์โลก 2 สถาบัน (WBC และ WBA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่เพิ่งจะเอาชนะ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว ที่สังเวียน อเมริกัน แอร์ไลน์ เซนเตอร์, รัฐเทกซัส, สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยตลอดเกมการชกทั้งคู่เปิดฉากแลกหมัดกันอย่างดุเดือดก่อนที่ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนน พร้อมชูมือให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ 113-115, 117-111 และ 115-113 คว้าเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบัน ไปครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามหลังการชกจบลง แฟนมวยต่างไม่พอใจกับผลการตัดสินของกรรมการที่มอบชัยชนะให้กับ นักชกจังโก้ ถึงขั้นที่มีเสียงโห่ในสนาม ขณะที่ในโลกโซเชียลก็มีการนำใบคะแนนของการชกไฟต์นี้มาโชว์ โดยเฉพาะในรายของ คาร์ลอส ซูเคร กรรมการจากรัฐฟลอริดา ที่ให้ เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะถึง 117-111 (ให้ชนะถึง 9 ยก) ถือว่าผิดปกติเป็นอย่างมาก และทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงความโปร่งใสในครั้งนี้

ทำให้ล่าสุด แชมป์โลกวัย 30 ปี ออกมาสยบเสียงวิจารณ์ดังกล่าว "มันไม่มีการโกงเกิดขึ้นตามที่เป็นข่าวในโลกโซเชียล การชกเป็นไปตามปกติ และการต่อสู้ก็เป็นไปอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 12 ยก ใช่แม้ตามจริงพวกเขา (กรรมการ) สามารถมอบชัยชนะให้กับ โรมัน กอนซาเลซ ได้ก็ตาม"

"แต่ต้องขอบคุณพระเจ้า และทีมงานผู้ตัดสินที่มองเห็นว่าผมเป็นผู้ชนะในท้ายที่สุด ความคิดเห็นเชิงลบมักเกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือขอให้แฟนๆ สนุกกับการต่อสู้แบบนี้ เลิกบ่นว่าทุกอย่างไม่เป็นดั่งหวังเสียที" แชมป์โลก 2 สถาบัน กล่าว

สำหรับตามกำหนดการเดิมการชกครั้งต่อไปของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จะต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับของ สภามวยโลก (WBC) กับ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ภายในปีนี้



คอมเมนท์แฟนมวยโลก! "เอสตราด้า" ดวลกำปั้น "โรมัน" ก่อนเฮแต้มค้านสายตา

ชมกันชัดๆ "เอสตราด้า" ดวลกำปั้นเดือด "โรมัน" ยาว 12 ยก (คลิป)

ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ "เอสตราด้า" VS. "โรมัน กอนซาเลซ" ศึกล้มแชมป์

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ โต้แฟนมวยเห็นต่าง! "เอสตราด้า" ออกโรงถูกโจมตีปล้นแชมป์จาก "โรมัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook