ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ "เอสตราด้า" VS. "โรมัน กอนซาเลซ" ศึกล้มแชมป์

ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ "เอสตราด้า" VS. "โรมัน กอนซาเลซ" ศึกล้มแชมป์

ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ "เอสตราด้า" VS. "โรมัน กอนซาเลซ" ศึกล้มแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกกำปั้นโลก เดิมพันเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบัน รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ระหว่าง "เอล กัลโล่" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิโก กับ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว ที่สังเวียน อเมริกัน แอร์ไลน์ เซนเตอร์, ดัลลัส, สหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

ตลอดเกมการชกทั้งคู่เปิดฉากแลกหมัดกันอย่างดุเดือดก่อนที่ครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนน พร้อมชูมือให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้แบบไม่เอกฉันท์ 2-1 เสียง คว้าเข็มขัดแชมป์ 2 สถาบันไปครองได้สำเร็จ

ซึ่งประเด็นที่กลายเป็นที่กล่าวถึงอย่างมากก็คือเรื่องของการให้คะแนนของกรรมการในไฟต์นี้ ถึงขนาดที่สื่อต่างประเทศได้นำใบการให้คะแนนของผู้ตัดสินในไฟต์นี้ออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน

scorecard22
โดยเฉพาะในรายของ คาร์ลอส ซูเคร กรรมการจากรัฐฟลอริดา ที่ให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะถึง 117-111 (ให้ชนะถึง 9 ยก) ถือว่าผิดปกติเป็นอย่างมาก และทำให้หลายฝ่ายตั้งคำถามถึงความโปร่งใสในครั้งนี้

ขณะที่ เดวิด ซูเธอร์แลนด์ จากรัฐโอกลาโฮม่า ให้ กำปั้นจังโก้เป็นฝ่ายเอาชนะ 115-113 และ เจสเซ่ เรเยส กรรมการจากรัฐเทกซัส เป็นเพียงคนเดียวที่ให้ โรมัน กอนซาเลซ เป็นฝ่ายชนะ 115-113

นอกจากนี้ในส่วนของสถิติการออกหมัดนั้น โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว เป็นฝ่ายทำได้เหนือกว่าโดยปล่อยหมัด 1,317 ครั้ง (เข้าเป้า 391 ครั้ง คิดเป็น 30%) ขณะที่ เอสตราด้า ปล่อยหมัด 1,212 ครั้ง (เข้าเป้า 314 ครั้ง คิดเป็น 26%)  

คอมเมนท์แฟนมวยโลก! "เอสตราด้า" ดวลกำปั้น "โรมัน" ก่อนเฮแต้มค้านสายตา

ชมกันชัดๆ "เอสตราด้า" ดวลกำปั้นเดือด "โรมัน" ยาว 12 ยก (คลิป)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ดูกันชัดๆ ยกไหนใครชนะ "เอสตราด้า" VS. "โรมัน กอนซาเลซ" ศึกล้มแชมป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook