เวสต์แฮม 0-2 ลิเวอร์พูล: ใครก็หยุดยาก หงส์ทิ้งรองฝูงไม่เห็นฝุ่น

ใครก็หยุดยาก! ลิเวอร์พูล ยังฮอต บุกเชือด เวสต์แฮม 2-0 ทิ้งรองฝูงไม่เห็นฝุ่น

ใครก็หยุดยาก! ลิเวอร์พูล ยังฮอต บุกเชือด เวสต์แฮม 2-0 ทิ้งรองฝูงไม่เห็นฝุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20
คืนวันพุธที่ 29 มกราคม 2020

เวสต์แฮม 0-2 ลิเวอร์พูล

สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม

ลิเวอร์พูล บุกมาคว้าชัยในเกมนัดตกค้างกับ เวสต์แฮม ได้สำเร็จ 0-2 โดยได้ประตูจากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 35 และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน ในนาทีที่ 52 คว้า 3 แต้มกลับไปได้ โดยทำไปแล้วทั้งสิ้น 70 คะแนน จากการลงเล่น 24 เกม ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง เรือใบสีฟ้า ถึง 19 แต้มด้วยกัน

  • เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่า ส่วนเจ้าบ้านถอยลงมาตั้งรับและรอจังหวะโต้กลับ

  • ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก แม้ว่าผู้มาเยือนจะครองบอลบุกได้มากกว่าแต่ยังแทบไม่มีจังหวะหลุดเข้าพื้นที่อันตรายได้เลย โดยจังหวะที่ใกล้เคียงที่สุดดูจะเป็นลูกที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หลุดเดี่ยวเข้าไปได้ยิง แต่บอลไม่มีน้ำหนักและยังไม่ตรงกรอบ​

  • ส่วนเจ้าถิ่นเองก็ตั้งรับอย่างใจเย็น และมีจังหวะสวนกลับสวย ๆ อยู่บ้าง แถมได้จบเน้น ๆ จากลูกหลุดเข้าไปชาร์จจ่อ ๆ ของ มานูเอล ลานซินี แต่เสียดายที่ถูกจับล้ำหน้าไปก่อน

  • กระทั่งนาทีที่ 35 หงส์แดง มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ โอริกี้ ถูก ดิยอป ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และเป็น โม ซาลาห์ ที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ให้ทีมบุกมานำก่อน 0-1

  • ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมขุนค้อน พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นด้วยการใช้ลูกครอสส์จากริมเส้น แต่ก็ยังไม่สามารถเปิดบอลให้เข้าเป้าหมายได้ จนจบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 0-1

  • เริ่มเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่าชัดเจน และก็มีโอกาสได้ประตูที่สองจาก ฟิร์มิโน ที่ได้ยิงจ่อ ๆ แต่ ฟาเบียนสกี้ ยังเซฟเอาไว้ได้

  • กระทั่งในนาทีที่ 52 พลพรรคเร้ดแมทชีน มาได้ประตูนำห่าง 0-2 จากจังหวะสวนกลับ ซาลาห์ จ่ายทะลุให้กับ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน หลุดเดียวไปดวลกับผู้รักษาประตู และยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด

  • ด้าน ทีมขุนค้อน เองก็พอจะหาจังหวะได้จบจากความผิดพลาดของทีมเยือนที่เสียบอลในแดนตัวเองอยู่บ้าง ทั้งลูกยิงของ สน็อคกลาสส์ และ ไรซ์ แต่ อลิสซอน ยังเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังมีจังหวะที่ เทรนท์ สะกัดบอลผิดเหลี่ยมไปชนเสากระเด้งออกมาอีกด้วย

  • เช่นเดียวกับทางทีมเยือน ที่เกือบจะได้ประตูที่ 3 หลายครั้ง ทั้งจาก โอริกี้ ที่ซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟ และลูกยิงของ ซาลาห์ ที่บอลโค้งไปชนเสาเหลี่ยมนอกออกไป

  • ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิก ที่ ดีแคลน ไรซ์ ได้โอกาสโหม่งเต็ม ๆ แต่ อลิสซอน ยังคงซูเปอร์เซฟไว้ได้อีกครั้ง

  • และจบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาเก็บ 3 คะแนนในนัดตกค้างได้สำเร็จ โดย 24 เกม มี 70 คะแนน ทิ้งห่างจากอันดับ 2 แมนฯ ซิตี้ ถึง 19 แต้มด้วยกัน


รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

เวสต์แฮม : ฟาเบียนสกี้, มาซูอากู, เครสส์เวลล์, อ็อกบอนนา, ดิออป, เอ็นกาเคีย, โนเบิล, ไรซ์, สน็อดกราสส์, ลานซินี, ฮัลเลอร์

ตัวสำรอง : แรนดอล์ฟ, คาร์โดโซ, บัลบูเอนา, ซาบาเลต้า, ซานเชซ, ฟอร์นัลส์, อเจติ

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน, อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดค์, โรเบิร์ตสัน, เฮนเดอร์สัน, ไวนัลดุม, อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน, โอริกี, ซาลาห์, ฟิร์มิโน

ตัวสำรอง : อาเดรียน, ฟาบินโญ, ลอฟเรน, เกอิต้า, มินามิโนะ, มาติป, โจนส์

ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกดูได้ที่นี่ คลิกเลย https://sport.sanook.com/football/table/premierleague/2019-2020/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook