เวียดนาม VS ไทย 0-0: เก็บตกประเด็น ฟุตบอลโลก 2022 คัดเลือก

เก็บตกประเด็นร้อน! หลังเกม เวียดนาม เจ๊า ไทย ไร้สกอร์

เก็บตกประเด็นร้อน! หลังเกม เวียดนาม เจ๊า ไทย ไร้สกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียดนาม 0-0 ทีมชาติไทย : เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม โซนเอเชีย

1. มีโอกาส แต่ขาดความเฉียบคม

คำพูดนี้ดูจะไม่เกินความเป็นจริงซักเท่าไหร่ หากจะนำมาใช้สรุปภาพรวมของ ทัพช้างศึกไทย ในเกมนี้ ด้วยโอกาสยิงทั้งหมด 10 ครั้ง เข้ากรอบ 8 แถมจุดโทษอีก 1 ซึ่งคงจะโทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเองล้วน ๆ เท่านั้นที่พลาดโอกาสเก็บ 3 คะแนน และพลาดโอกาสกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง

เพราะต่อให้ไม่ได้จุดโทษ โอกาสที่มีจากทั้งลูกหลุดเดี่ยวๆ ของ สุภโชค ลูกซ้ำดาบสองของ เอกนิษฐ์ รวมถึงดาบสามของ นฤบดินทร์ จังหวะนี้บอลมันควรจะต้องเข้าไปตุงตาข่ายบ้างแล้วจริง ๆ 

แต่ก็นั่นแหละ เมื่อทำไม่ได้ ก็ต้องยอมรับผล ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็มีเพียง ยืนขึ้นและก้าวต่อไป เพราะถึงยังไงแม้จะดูยากต่อการเข้ารอบต่อไป แต่สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหารเป็นอันขาด

FBL-WC2022-ASIA-QUALIFIER-VIE-THAMANAN VATSYAYANA/GettyImages

2. คงจะไปโทษ ธีราทร คนเดียวไม่ได้

เกมนี้ปฏิเสธไม่ได้ก็จริงว่าหากลูกจุดโทษลูกนั้น เปลี่ยนเป็นประตูได้ อย่างน้อย ทีมชาติไทย ก็คงกุมความได้เปรียบของเกมเอาไว้และเพิ่มความกดดันให้ฝั่งเจ้าบ้านแทน

 แต่การจะไปโทษ เจ้าอุ้ม ที่ยิงพลาด ว่าเป็นคนที่ทำให้ไทยพลาด 3 คะแนนไปแบบเต็ม ๆ เลยก็คงจะไม่ถูกต้องนัก เพราะอย่างที่กล่าวไป โอกาสเข้าทำของทีมชาติไทยทั้งหมด 10 ครั้ง ลูกจุดโทษเป็นแค่โอกาส 1 ครั้งจากทั้งหมด 10 เท่านั้นเอง

นอกจากนี้ จังหวะอื่น ๆ ของ แบ็คซ้ายจากมารินอส ก็สามารถช่วยทีมไม่ให้เสียประตูไปได้หลายครั้งหลายคราว หากไม่มี ธีราทร วันนี้ ไม่แน่ว่าผลการแข่งขันอาจจะออกมาแย่กว่านี้อีกก็เป็นได้

​เพราะงั้น เล่นด้วยกัน ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งนักเตะ โค้ช รวมถึง แฟนบอล

Theerathon BunmathanPakawich Damrongkiattisak/GettyImages

3. รั้งอันดับ 3 ตาม 3 คะแนน และเหลือเกมอีก 3 นัด

ตัวเลขทั้งหมดนี้ดูจะบังเอิญมาตรงกันแบบเป๊ะ ๆ เลยทีเดียว ซึ่งนัดที่เหลือต่อจากนี้ คือ เกมในบ้านกับ อินโดนิเซีย และ มาเลเซีย ที่ต้องคว้า 3 แต้มให้ได้เท่านั้น เกมออกเยือน ยูเออี ก็ควรจะมีแต้มติดมือกลับมาด้วย จึงจะยังพอมีหวัง เพราะทัวร์นาเมนต์นี้ เขาจะเอาทีมอันดับหนึ่งของกลุ่มเท่านั้นที่เข้ารอบอัตโนมัติ พร้อมกับโควต้าอันดับสองที่ดีที่สุด 4 ทีมจาก 8 กลุ่มเท่านั้น จึงจะได้สิทธิไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้าย

เพราะงั้นตอนนี้ไม่ต้องหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดใดแล้วในชั่วโมงนี้ ต้องพึ่งตัวเองล้วน ๆ เอาชนะ 3 เกมที่เหลือให้ได้ โอกาสเข้ารอบก็ยังไม่ไกลเกินฝันนะ ไทยแลนด์ สู้ ๆ 

FBL-WC2022-ASIA-QUALIFIER-VIE-THAMANAN VATSYAYANA/GettyImages

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เก็บตกประเด็นร้อน! หลังเกม เวียดนาม เจ๊า ไทย ไร้สกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook