โรงพักเฮี้ยน! ตร.สารวัตรไม่ตายก็ถูกให้ออก

โรงพักเฮี้ยน! ตร.สารวัตรไม่ตายก็ถูกให้ออก

โรงพักเฮี้ยน! ตร.สารวัตรไม่ตายก็ถูกให้ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพักสภ.ดงประคำ พบอาถรรพ์เกิดบ่อย เหตุเจ้าของเก่าถูกโกงที่ดิน ตร.ระดับสารวัตรถ้าไม่ตายก็ถูกให้ออก มีคนเห็นวิญญาณเกือบทุกคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.สุทน คำงาม สว.สภ.ดงประคำ หัวหน้าสถานีตำรวจ สภ.ดงประคำ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า สถานีตำรวจดงประคำมีเรื่องอาถรรพ์เกิดขึ้นบ่อย เนื่องจากเจ้าของที่ดินดั้งเดิม คุณพ่อแบะ คำอินทร์ ซึ่งเป็นหลานของคุณยายเคลือบ โกงที่ดินของยายตนเองมาเป็นของตนเอง ทำให้ยายเคลือบโกรธแค้นมาก แต่ทำอะไรหลานไม่ได้ กระทั่งยายเคลือบเสียชีวิตลง หลังจากเวลาผ่านไปหลายปี ที่ดินบริเวณนี้ถูกกำนันสมัยนั้นยึดครองนำมาสร้างเป็นสถานีตำรวจขึ้นเมื่อปี 2511 ชื่อว่าสถานีตำรวจบ้านท้องโพลง ทำให้คุณพ่อแบะไม่พอใจที่ถูกโกงที่ดินมาสร้างโรงพัก แต่ก็เอาที่ดินกลับคืนมาเป็นของตนไม่ได้ จึงโกรธแค้นอาฆาตเอาไว้ ต่อมาคุณพ่อแบะเสียชีวิตไปอีกคน ทำให้ที่ดินผืนนี้ตกเป็นของหลวงไปโดยปริยาย

พ.ต.ท.สุทน ยังกล่าวอีกว่า เหตุการณ์อาถรรพ์เกิดขึ้น หลังจากเจ้าของที่ดินดั้งเดิมคือคุณยายเคลือบ และคุณพ่อแบะ รวมทั้งกำนันที่เอาที่ดินมาสร้างโรงพักเสียชีวิต โดยช่วงเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบเห็นคุณยายเคลือบหรือไม่ก็เห็นคุณพ่อแบะเป็นรูปร่างวนเวียนอยู่ในบริเวณที่ดินผืนนี้เกือบทุกคืน บางคืนก็จะเห็นเดินรอบโรงพัก หรือไม่ก็เห็นอยู่บนโรงพัก จนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างจะพูดกันว่าที่โรงพักผีดุ หลังก่อตั้งโรงพักมา มีนายตำรวจระดับสารวัตรมาเป็นหัวหน้าสถานี ตั้งแต่ปี 2529  จำนวน 15 คนแล้ว ตนเป็นคนที่ 16  ตลอดเวลาที่ผ่านมาพบเรื่องที่แปลกประหลาด คือตำรวจระดับสารวัตรแต่ละคนจะมีอันเป็นไปโดยไม่ทราบสาเหตุ คือไม่ตายก็ถูกให้ออก

" เมื่อช่วงเดือนเม.ย. 2553 ผมจึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าของที่ดินดั่งเดิมทั้งสองคน โดยได้นำรูปถ่ายมาให้พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีชาวบ้านในละแวกมาร่วมจำนวนมาก เพื่อให้ทั้งสองท่านอโหสิกรรมอย่าได้จองเวรซึ่งกันและกันเลย หลังจากมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศล พร้อมกับอธิษฐานให้ดวงวิญญาณทั้งสองท่านอุทิศที่ดินดังกล่าวให้เป็นของโรงพักอย่างถูกต้องแล้ว ปรากฏว่าเหตุการณ์แปลกๆที่เคยเกิดขึ้นบ่อยก็ค่อยเงียบหายไป หลังมีการทำบุญไปแล้วยังไม่พบใครเห็นวิญญาณของเจ้าหน้าที่ดิน หรือนายตำรวจที่เสียชีวิตอีกเลย ผมก็ตั้งใจจะทำบุญให้กับผู้ล่วงลับไปแล้วทุกปี" หัวหน้าสถานีตำรวจ สภ.ดงประคำ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook