มทภ.4 ปัดโดนปล้น รับอาวุธคลังหายจริง

มทภ.4 ปัดโดนปล้น รับอาวุธคลังหายจริง

มทภ.4 ปัดโดนปล้น รับอาวุธคลังหายจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ยอมรับ มีอาวุธหายไปจากฐานปฏิบัติการของ ทหาร ร้อย ร.15121 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 จากเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบยิงถล่มเมื่อค่ำวานนี้ จนเป็นเหตุให้ทหารเสียชีวิต 4 นาย บาดเจ็บ 6 นาย เพราะคลังอาวุธถูกถล่มด้วย M79 จนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้อาวุธเสียหายและสูญหาย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีอาวุธชนิดใด หายไปบ้างและหายไปจำนวนเท่าใด เพราะต้องรอการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน โดยปฏิเสธว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการปล้น


ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังกล่าวด้วยว่า หากผลการพิสูจน์ทราบ ได้ข้อสรุปแล้ว จะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป โดยขณะนี้ ตนยังไม่อยากพูดอะไรมาก เกรงว่าจะคลาดเคลื่อน


ขณะที่ เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ไว้ในรถจักรยานยนต์ และนำไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณริมถนนทางเข้าหมู่บ้านบือเระ หมู่ 1 ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ ขณะเดียวกัน ได้มีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารชุดสันติสุขที่ 405 นำกำลังเข้าไปเยี่ยมชาวบ้านที่บ้านตันหยง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ขับรถยนต์คันดังกล่าวผ่านมา คนร้ายได้กดระเบิดทันที เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังไปทั่วบริเวณ สิ้นเสียงระเบิดพบว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ จ.ส.อ.ประยูร หุ่นสวัสดิ์ และ ส.อ.จำลอง ภิรมสุข ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือแล้ว


นอกจากนี้ ได้เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณบ้านต้นมะขาม ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจที่ 21 ปัตตานี เบื้องต้น ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้นำ
กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ การเพิ่มความเข้ม ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั่วทั้งจังหวัด เนื่องจาก หน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคง แจ้งเตือนมาว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ ยังคงมีแผนเตรียมก่อเหตุ ปล้นปืนอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่รัฐ และอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook