คนบาป! จับสุนัขวัดลำปางไปกินอ้างแก้หนาว

คนบาป! จับสุนัขวัดลำปางไปกินอ้างแก้หนาว

คนบาป! จับสุนัขวัดลำปางไปกินอ้างแก้หนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบริเวณอุืทยานม่อนพระยาแช่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีคนนำสุนัขมาปล่อยทิ้งไว้ซึ่งมีมากถึง 400 ตัวด้วยกัน และจากคำบอกเล่าของ พระครูวอ อติธัมโม เจ้าอาวาสวัดม่อนพระยาแช่ บอกว่าในระยะหลังสุนัขได้ลดจำนวนลงไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีคนมาจับสุนัขเหล่านี้ไปเป็นอาหาร ขณะนี้เหลือเพียงร้อยกว่าตัวเท่านั้น  

พระอธิการวอ อติธมฺโม เจ้าอาวาสวัดม่อนพระยาแช่ เปิดเผยว่า สุนัขจรจัดที่อยู่บริเวณพื้นที่ของวัด หลังมีคนนำมาปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นภาระของวัดมากกว่า 400 ตัว ตั้งแต่บริเวณทางขึ้นด้านล่างวัด จนมาถึงด้านบนของวัดมีระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร โดยผ่านมา 1 ปี สุนัขที่วัดแห่งนี้หายไปเหลือสุนัขประมาณเพียง 100 ตัว

ส่วนเหตุที่สุนัขหายไปเนื่องจากว่ามีประชาชนทั่วไปทยอยเดินทางเข้ามาแอบจับสุนัขไปทาน เพราะเชื่อว่าทานสุนัขจะได้คลายความหนาวกันเป็นจำนวนมาก

โดยเจ้าอาวาสระบุว่าเคยเห็นแรงงานชาวพม่า 2 คน ขับรถจักรยานยนต์มาจับสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ไป จากนั้นก็ทยอยมาจับอีกและบางครั้งเคยเห็นคนนำปืนอัดลมมายิงสุนัขแล้วจับสุนัขไปอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าอาวาสฝากบอกไปถึงคนที่คิดจะมาจับสุนัขไปทานขอให้หยุดการกระทำ เพราะเป็นบาป และอยากให้คนที่คิดจะจับสุนัข มีความเมตตาสงสารสุนัขบ้าง เพราะวัดเหมือนเป็นบ้านสุดท้ายของสุนัข

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คนบาป! จับสุนัขวัดลำปางไปกินอ้างแก้หนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook