เพื่อไทย ตั้งฉายา มาร์คฟอร์มาลีน

เพื่อไทย ตั้งฉายา มาร์คฟอร์มาลีน

เพื่อไทย ตั้งฉายา มาร์คฟอร์มาลีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการบริหารงานของรัฐบาลตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น ไร้มาตรฐานความยุติธรรม สังคมเกิดความแตกแยกอย่างหนัก พรรคเพื่อไทย จึงขอให้ฉายากับ รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดังนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ฉายา มาร์คฟอร์มาลีน เนื่องจากบริหารราชการแผ่นดินในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีประชาชนตายเป็นร้อย บาดเจ็บกว่า 3 พันคนจากเหตุชุมนุมทางการเมือง แต่คดีต่างๆยังไม่คืบหน้า จึงดูคล้ายว่านายอภิสิทธิ์ได้ตายไปจากสังคมไทยแล้ว เพียงแต่มีมือที่มองไม่เห็น มาฉีดฟอร์มาลีนแช่ศพเอาไว้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ฉายา ขุนแพง เราไม่แพงเขาแพง เนื่องจากกรณีการบุกรุกที่ดินเขาแพง ที่จนถึงทุกวันนี้ ยังไม่สามารถตอบคำถามกับสังคมได้

คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน ฉายา ครม.ผีเน่าโลงผุ เพราะมีการผสมกันหลายพรรคการเมือง ทั้งๆ ที่บางพรรคไร้จุดยืน และในอดีตก็เคยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน จนการทำงานของบางพรรคไร้ฝีมือและทำเพื่อผลประโยชน์ตนเองเป็นหลักจนแลดูคล้ายกับโลงผุ

พรรคร่วมรัฐบาล ฉายา พรรคร่วมกัน ฆ่าน้อง ฟ้องนาย ขายเพื่อน เพราะทำทุกอย่างเพื่อให้นั่งอยู่ในเก้าอี้รัฐบาล ให้นานที่สุด 

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฉายา ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ เพราะบางครั้งถูกสื่อมวลชนวิจารณ์ว่า ทำหน้าที่เอนเอียง คล้ายกับปกป้องผลประโยชน์ ของพวกพ้องตนเอง

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับฉายา กรณ์ กู้ไว้ก่อน เพื่อนสอนไว้  เพราะนายกรณ์เพื่อนซี้นายอภิสิทธิ์ อีกทั้ง2 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นผลงานที่เป็นรูปธรรมนอกจากการกู้จนประเทศมีหนี้นับแสนๆล้าน

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกฯได้รับฉายาว่า ปลากรอบเรียกพี่ เพราะนับตั้งแต่เกิดคดีโกงในโครงการชุมชนพอเพียง จนประกาศลาออกจากตำแหน่ง แต่ยังได้กลับมาเป็นเลขาธิการนายกฯ และสุดท้ายโดนคนในพรรครุมกระหน่ำจนกรอบและประกาศลาออกแบบอมเลือด

นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รมว.มหาดไทย ได้รับฉายาว่า แป๊ะร้านปืน เพราะมีหน้าตาเป็นอาแปะ ที่เรียกกันว่าแป๊ะยิ้ม ซึ่งกรณีอภิปรายไม่ไว้วางใจในการออกใบอนุญาตร้านปืน ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการออกใบอนุญาต

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ฉายา กษิต กุ๊ยสิบทิศ สืบเนื่องจากการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดศึกด่าสมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชาว่า ไอ้กุ๊ย แต่ยังได้ดิบได้ดีเป็นแต่ผลงาน 2 ปีของนายกษิต กลับทะเลาะ 10 ทิศ เช่นการตามจับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนประเทศต่างๆอย่างน้อย 10 ประเทศเกิดความบาดหมางใจกับไทย

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฉายา มือฆ่า ฐานันดร 4 นับตั้งแต่การเข้าทำงาน โดยเฉพาะช่วงการชุมนุมที่ได้โทรศัพท์ไปยังกองบรรณาธิการสื่อหลายครั้งทำให้อาชีพสื่อสารมวลชน ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฐานันดร 4 กลับถูกละเมิดอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนคล้ายฆาตกรสื่อ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฉายา รมต.แต่งแล้วรวย เพราะหลังจากรับตำแหน่งได้มีการแสดงบัญชีทรัพย์สินที่มีเพิ่มมากขึ้นจากก่อนหน้าที่เข้ารับตำแหน่ง หลายสิบล้านบาท แต่นายองอาจ ชี้แจงว่าเป็นเงินช่วยซองจากงานแต่งงานที่มีสูงกว่า 10 ล้าน

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ฉายา นางพญา แจกลมอมข้าว มีดีกรีเป็นอดีตแอร์โฮสเตส แต่การเวลาทำให้นางฟ้าเปลี่ยนไปกลายเป็นนางพญา จากกรณีปัญหาสต็อกข้าวฉาวจนต้องปลดผู้ช่วยรัฐมนตรี

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ฉายา ซาเล้ง กระเตงหมื่นล้าน เนื่องจากกรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์โครงการต่างๆที่มีมูลค่าหลายหมื่นล้านของกระทรวงว่ามีความโปร่งใสหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook