ทนายแดงหอบเอกสารประกันตัวแกนนำ

ทนายแดงหอบเอกสารประกันตัวแกนนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยถึง กรณีที่จะเดินทางไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเอกสารเกี่ยวกับการยื่นขอประกันตัวชั่วคราว ของแกนนำที่ถูกคุมขัง อยู่ภายในเรือนจำ จำนวน 7 คน เพื่อหารือเกี่ยวกับเนื้อหา รายละเอียดของเอกสาร ก่อนที่จะนำไปยื่นกับ กรมคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือตามช่องทางต่างๆ

โดย นายคารม กล่าวว่า เอกสารที่จะนำไปหารือกับทางแกนนำนั้น เพื่อที่จะนำไปยื่นต่อกรมคุ้มครองสิทธิ์ ประกอบไปด้วย สำนวนของทางสำนักงานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติหรือ คอป. ข้อมูลการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และท่าทีของทางรัฐบาล ที่แสดงให้เห็นถึงความต้องการ ที่จะให้เกิดการปรองดองในประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ ถือเป็นพยานหลักฐานใหม่ โดยในการยื่นเรื่องของปล่อยตัวชั่วคราว ครั้งนี้ เชื่อว่าจะมีโอกาสมากกว่าครั้งที่ผ่านมา และหวังว่าทางแกนนำ จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวทุกคน

ส่วนเอกสารดังกล่าวนั้น ทางแกนนำจะเห็นด้วยหรือไม่ ก็เป็นดุลพินิจของแต่ละคน ทั้งนี้ เอกสารทั้งหมด คาดว่าจะให้แล้วเสร็จ ภายในวันนี้ เพื่อจะนำไปยื่นให้กรมคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook