สปภ.กทม.เฝ้าระวังจุดเสี่ยงรับปีใหม่กทม.

สปภ.กทม.เฝ้าระวังจุดเสี่ยงรับปีใหม่กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สปภ. มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ ช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้เตรียมความพร้อมให้การดูแลพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยจาก อัคคีภัย ด้วยการกำชับหัวหน้าสถานีดับเพลิงทั้ง 35 สถานีหลัก และสถานีดับเพลิงย่อย ให้ตรวจสอบยานพาหนะ รวมถึง อุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้มีความพร้อมในการออกปฏิบัติงาน 100% และห้ามเจ้าหน้าที่ทุกคนลาในทุกกรณี

นอกจากการเตรียมพร้อมในสถานีดับเพลิงทุกสถานีแล้ว ยังได้กำหนดจุดเฝ้าระวังที่เป็นจุดเสี่ยงทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน สถานที่จัดงานปีใหม่อีก 35 จุด เป็นอย่างน้อย เช่น สถานีรถไฟฟ้า ถ.ข้าวสาร ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ อาร์ซีเอ ถ.พระราม 9 ถ.นวมินทร์ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เอกมัย ถ.รัชดาภิเษก 4-8 ห้างเทสโก้ โลตัส ประชาชื่น สถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิตใหม่) หน้าโรงเรียนหอวัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประตูน้ำ หน้าห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ หน้าสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ห้างเซ็นทรัล พระราม 2 แยกอรุณอัมรินทร์ ห้างแมคโคร เป็นต้น

ทั้งนี้ สปภ.ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำ อย่างละ 1 คัน รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะเริ่มเข้าประจำจุดตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.53 - 4 ม.ค. 54 หากประชาชนประสบเหตุอัคคีภัย หรือ สาธารณภัยอื่น ๆ สามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่ หมายเลข 1555 หรือ สายด่วน 199
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook