อนาถ! สุนัขสตช.ถูกวางยาตาย ลือ รับนายกฯมาประชุม

อนาถ! สุนัขสตช.ถูกวางยาตาย ลือ รับนายกฯมาประชุม

อนาถ! สุนัขสตช.ถูกวางยาตาย ลือ รับนายกฯมาประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักสุนัข พันทิปเศร้า สุนัขจรจัดถูกวางยาตาย ทั้งที่หาคนเลี้ยงได้แล้ว ลือสร้างความเรียบร้อยก่อน มาร์คมาประชุม  ด้านตร.ปัดไม่มีนโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พบสุนัขจรจัดนอนตายคล้ายถูกวาง ยาเบื่อที่บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารสารนิเทศ ที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุไทยเพศผู้สีดำ อายุประมาณ 1 ปี สภาพเน่าอืด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ โดยมีสาวใหญ่ ซึ่งใช้นามแฝงว่า"กล้วยไม้ สีเงิน"ในเว็บไซด์พันทิป ห้องจตุจักร เดินทางมาพบพร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

       กล้วยไม้ สีเงิน เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อรับสุนัขในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปจำนวน 11 ตัว เพื่อส่งให้เจ้าของใหม่ในจังหวัดกาญจนบุรี  นครปฐม  และโรงงานทำขนมปังแห่งหนึ่ง  ซึ่งจะเป็นบ้านใหม่ของสุนัขจรจัดเหล่านี้ แต่ไม่พบ แต่กลับพบว่าบางตัวตายอย่างน่าอนาถ สภาพเลือดออกมาจากปากและทวาร ซึ่งสภาพเช่นนี้คือโดนยาเบื่ออย่างรุนแรงแน่นอน  

"ได้ข่าวจากเจ้าหน้าที่บางรายว่า พรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงต้องการความเป็นระเบียบเรียบร้อย  จึงอยากมาขอร้องตำรวจว่า อย่าวางยาเบื่อสุนัขเลย พี่จะทำหมันสุนัขเหล่านี้ให้ เพื่อไม่ให้แพร่ขยายพันธุ์   และจะพยายามหาบ้านใหม่ให้กับสุนัขที่เหลือเพื่อไม่ให้มันถูกวางยาเบื่อตายที่นี่" กล้วยไม้สีเงิน กล่าว

       ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. กล่าวว่า ได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร ผบก.ส. 3 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งวางยาเบื่อสุนัขแน่นอน แต่จะสืบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นผู้วางยาเบื่อ พร้อมปฎิเสธว่า ไม่มีนโยบายให้วางยาเบื่อเพื่อกำจัดสุนัข ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะก่อนหน้านี้นายกฯก็เดินทางมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายครั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางมาเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติหรือ ก.ต.ช. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระการพัฒนาระบบงานสอบสวน การพิจารณาโอนหน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจไปให้หน่วยงานอื่น  ตามแนวคิดของคณะกรรมการปฎิรูปองค์กรตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook