ผบ.ทบ.เตรียมแจ้งศอฉ.หลังมติครม.เลิกพรก.

ผบ.ทบ.เตรียมแจ้งศอฉ.หลังมติครม.เลิกพรก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศกัมพูชา ถึง กรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ว่า เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งในเวลา 16.00 น.ของวันนี้ จะมีการประชุมเพื่อชี้แจงให้คณะกรรมการ ศอฉ. รับทราบมติของคณะรัฐมนตรี และขั้นตอนการดำเนินการหลังจากนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. เป็นประธาน

ส่วนการจัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์ หรือ ศตส. ก็เป็นหน่วยงานภายใต้การดูแลของ กอ.รมน. แต่จะมีการปรับเปลี่ยนให้ครอบคลุมในการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ โดยมีการบูรณาการการทำงานการข่าวของหน่วยงาน ที่มีทั้งหมดใช้กฎหมายปกติ และใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลสถานการณ์เป็นหลัก โดยไม่มีอำนาจพิเศษ

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า จะไม่มีการชี้แจงในเรื่องงบประมาณของ ศอฉ. เนื่องจากมีความสงสัยอยู่แล้ว ซึ่งเหมือนที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลทาง ศอฉ. ก็ใช้เป็นเบี้ยเลี้ยงของกำลังพลในการดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝง หรือ ใช้งบประมาณจำนวนมาก ตามที่มีการกล่าวอ้าง พร้อมเรียกร้องให้คนที่พูด หยุดปั้นน้ำเป็นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook