โดนัทชนะคดีฟ้องบ.ทัวร์นำภาพลงโฆษณา

โดนัทชนะคดีฟ้องบ.ทัวร์นำภาพลงโฆษณา

โดนัทชนะคดีฟ้องบ.ทัวร์นำภาพลงโฆษณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องพิจารณาคดี ที่ 9 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.มนัสนันท์ พันธ์เลิศวงศ์สกุล หรือ โดนัท ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปุณณภพ ทาทัพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เงาะพาทัวร์ จำกัด เป็นจำเลยเรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหาย จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และให้ลงคำขอโทษในหนังสือพิมพ์ เป็นเวลา 10 วัน โดย โจทก์ยื่นฟ้องต่อศาล เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2552 ระบุความผิดสรุปว่า จำเลยได้นำชื่อและภาพของโจทก์ ไปลงโฆษณาในแผ่นพับ และอินเทอร์เน็ต แพ็คเกจนำเที่ยวประเทศเวียดนาม โดยไม่ได้รับอนุญาตและอื่น ๆ การกระทำของจำเลย เป็นการละเมิดทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ศาลพิพากษา หรือ มีคำสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้แก่โจทก์ เป็นจำนวนเงินตามฟ้องด้วย

ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดสืบพยานโจทก์จำเลยเรื่อยมาจนคดีแล้วเสร็จ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษา
ให้จำเลยชดใช้เงิน 100,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี คืนให้จำเลย นับแต่วันที่ฟ้อง และให้ลงโฆษณา คำพิพากษาโดยย่อในหนังสือพิมพ์รายวัน และหนังสือพิมพ์บันเทิงรายวัน อย่างละฉบับ เป็นเวลา 1 วัน โดยให้จำเลยลบข้อความ และภาพที่ใช้ชื่อโจทก์ไปโฆษณาทั้งหมด หรือ ให้จำเลยชำระค่าใช้จ่าย และค่าทนายความให้แก่โจทก์ เป็นเงิน 30,000 บาทด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook