ผบ.ตร.เตรียมตั้งศูนย์ปราบอาชญากรรม

ผบ.ตร.เตรียมตั้งศูนย์ปราบอาชญากรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุมเพื่อกำชับและมอบนโยบาย เรื่องการกวดขันปัญหาอาชญากรรม และยาเสพติดในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ว่า สำหรับการป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ รวมถึงคดีระเบิดปัญหาอาวุธสงคราม และคดีค้างเก่า เพื่อเร่งรัด
ติดตามจับกุมคนร้ายนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมบูรณาการรวมศูนย์บริหารกิจการร่วมกันโดยมี พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ 10 เป็นหัวหน้าศูนย์ พร้อมทั้งประสานและแลกเปลี่ยนข้อมูลร่วมกับ พล.ต.อ.พงศ์พัฒน์
พงษ์เจริญ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ดูแลเรื่องความมั่นคง ให้รวมเป็นศูนย์เดียวกัน เพราะมีความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์และเครื่องมือในการตรวจสอบ รวมถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า ในเบื้องต้นนั้น ได้สั่ง การให้ทุกพื้นที่ ดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัดอย่างเข้มงวด โดยมีศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นศูนย์กลาง ซึ่งที่ผ่าน มานั้น ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สามารถลดปัญหาและคดีต่างๆ ได้จากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook