บัสท่องเที่ยวคว่ำที่มาเลเซียตาย15ราย

บัสท่องเที่ยวคว่ำที่มาเลเซียตาย15ราย

บัสท่องเที่ยวคว่ำที่มาเลเซียตาย15ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุรถบัสท่องเที่ยวซึ่งเดินทางจากคาเมรอน ไฮแลนด์ พลิกคว่ำบนทางหลวง ซึ่งมีรายงานว่าส่วนใหญ่เป็นชาวไทยประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางกลับจากที่พักตากอากาศ

โดยมีรายงานว่าอุบัติเหตุรถคว่ำครั้งนี้ส่งผลให้มีชาวไทยเสียชีวิตทันที 15 ราย แต่ยังไม่มีการยืนยันรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้งหมดแต่อย่างใด

ด้าน นายธานี ทองภักดี รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย กรณีการเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำในประเทศมาเลเซีย ว่า จากการตรวจสอบ พบว่า ทัวร์คันดังกล่าวนั้น เป็นรถทัวร์ท่องเที่ยว เดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไปยัง ประเทศมาเลเซียและเมื่อเข้ามาถึง รัฐเประ ประเทศมาเลเซีย ได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ โดยรถคันดังกล่าวนั้น มีผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวทั้งหมด 34 คน และข้อมูลล่าสุด ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 23 คน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน เป็นคนไทยทั้งหมดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ เดอะ สตาร์ ของมาเลเซีย รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำเพิ่มเป็นอย่างน้อย 26 คนแล้ว โดยในจำนวนนี้ เป็นคนไทย 25 คน และชาวมาเลเซีย 1 คน ขณะที่ เว็บไซต์ของ นิว สเตรทส์ ไทมส์ ของมาเลเซีย รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 27 คน เป็นคนไทย 23 คน และชาวมาเลเซีย 3 คน





สำหรับรายชื่อผู้ประสบอุบัติเหตุรถบัส ที่ คาเมรอน ไฮแลนด์ ประกอบด้วย

Omar Shahidan (อายุ 48)
Charcart Knagsuwan (อายุ48)
Thanvarat Poolsang (อายุ36)
Nutthiya Inyyim (อายุ50)
Poonporn Poolsaene (อายุ1)
Sum Ruay Swatphet (อายุ48)
Darunee Songserm Putharee Akkrarachaw Wanont (อายุ42)
Ponethanest Akkrarachaw Wanont (อายุ45)
Rung Da; Suchanchida Chaiaueai (อายุ40)
Sriwai Swatphet (อายุ22)
Prinya Prassakulchai (อายุ48)
Chutina Throukool (อายุ25)
Thitisak Pongtanarat (อายุ51)
Junpen Pongtanarat (อายุ50)
Phayong Kruajinli (อายุ49)
Ekachai Na Bangxang (อายุ64)
Montona Phromduang (อายุ51)
Ampaiwan Thiangtham (อายุ50)
Maliwan Mek Mahaprom (อายุ53)
Achara Wiwat (อายุ36)
Isariya Thiangtham (อายุ25)
Soontorn Kian (อายุ38)

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของ นิว สเตรทส์ ไทมส์ รายงาน ทัวร์ที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นของ บริษัท ซัน เอ็กเพรส ฮอลิเดย์ จำกัด โดยมีสำนักงาน ที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย


สื่อต่างประเทศ เดอะ สตาร์ รายงานความคืบหน้ากรณี เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำ โดย อ้างเจ้าหน้าที่รัฐเปรัก ระบุว่า รถบัสคันนี้มีผู้โดยสาร 37 คน ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 34 คน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 22 คน อีก 4 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชา ปะไหมสุหรี

เดอะ สตาร์ ได้ระบุชื่อผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย นายโอมาร์ ชาฮิดาน วัย 48 ปี, ฉกาจนาคสุวรรณ วัย 48 ปี, ธันวรัตน์ พูลแสง วัย 36 ปี, นัตติยา อินยิ้ม วัย 50 ปี, พูนพร พูลเสน วัย 41 ปี, สำรวย สวาทเพชร วัย 48 ปี, ดรุณี ส่งเสริม, ภูธารี อัครราชเชาวนนท์ วัย 42 ปี, พลธเนศ อัครราชเชาวนนท์ วัย 45 ปี, รุ้ง ดา, สุชานิดา ไชยเอื้อ วัย 40 ปี, ศรีวัย สวาทเพชร วัย 22 ปี ปริญญา ปราศสกุลชัย วัย 48 ปี, ชุตินา ทุรกุล วัย 25 ปี,ฐิติศักดิ์ พงศ์ธนรัตน์ วัย 51 ปี และจันเพ็ญ พงศ์ธนรัตน์ วัย 50 ปี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากรถวิ่งด้วยความเร็วสูง หรือเบรกแตก รถบัสสองชั้นคันที่ประสบเหตุนี้เป็นของบริษัทซาน เอ็กซ์เพรส ฮอลลิเดย์ส ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองจิตรา รัฐเคดาห์ ซึ่งหากประชาชนรายใด ต้องการสอบถามรายชื่อผู้เสียชีวิต สามารถติดต่อได้ที่ กรมการกงศุล หมายเลข 02-5751747-51


ด้านกงศุลกิติมศักดิ์ไทย ประจำรัฐลังกาวี เผย ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่รัฐเประ ประเทศมาเลเซีย เป็นคนไทยทั้งหมด โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 22 ราย อีก 6 ราย เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

นายไฟรัส อาห์หมัด กงสุลกิตติมศักดิ์ไทยประจำรัฐลังกาวี เผยมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 28 คนจากอุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำที่รัฐเประ ของมาเลเซีย เป็นคนไทยทั้งหมด โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 22 คน อีก 4 คนเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล และอีก 2 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยมีชาวมาเลเซียเสียชีวิต 3 คน ซึ่งได้แก่ คนขับรถ ผู้ช่วยคนขับ และมัคคุเทศก์ เสียชีวิต

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนจาลัน ซิมปัง ปูไล-กัมปุง ราชา เมื่อเวลา 11 โมงครึ่ง (ตามเวลาท้องถิ่น)
หลังรถหมายเลขทะเบียน AFX 2266 จดทะเบียนในรัฐเประ ได้วิ่งลงมาจากเขาคาเมรอน ไฮแลนด์ ขณะมุ่งหน้ามายัง
กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อนำนักท่องเที่ยวไปขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทย

แต่เกิดเสียหลักที่บริเวณโค้งหักศอก ก่อนที่จะพุ่งชนเข้ากับแนวคอนกรีตกลางถนน และพุ่งไปยังอีกฝั่งถนนบริเวณเนินเขา ทำให้หลังคารถพังเสียหายยับเยิน จนมีผู้เสียชีวิต 28 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากรถวิ่งด้วยความเร็วสูง หรือ เบรกแตก

ด้าน ซอร์ เอ็ง ฮ็อก กรรมการผู้จัดการบริษัททัวร์ ซัน เอ็กซ์เพรส ฮอลิเดย์ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกตกใจมากต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และจะรีบกลับมาเลเซีย เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการหารือเรื่องจัดสรรเงินชดเชยแก่ผู้เคราะห์ร้าย


ขณะที่ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สงขลา รายงานว่า กรณีการเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำในประเทศมาเลเซียในวันนี้ นั้น เป็นของบริษัทนำเที่ยวชื่อซัน เอกเพรส ฮอลิเดย์ (San Express Holiday) โดยมีสำนักงานอยู่ที่รัฐเคดาร์ (Kedah) ประเทศมาเลเซีย และมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย โดยคณะทัวร์กรุ๊ปนี้เดินทางมาจากกรุงเทพ แล้วมาต่อทัวร์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทั้งคณะซื้อ ทัวร์ชุด หาดใหญ่ - เก็นติ้ง - กัวลาลัมเปอร์- คาเมร่อนไฮแลนด์ แบบ3 วัน / 2 คืน และขณะที่เกิดเหตุอยู่ในช่วงวันที่ 3ของทัวร์ ซึ่งเป็นที่เที่ยวสุดท้าย ก่อน จะเดินทางไปยัง ด่านสะเดา-จังโหลน เพื่อผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองของไทยและมาเลเซีย ตามระเบียบ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

ทั้งนี้มีรายงานต่อว่ารถบัสคันดังกล่าวได้มีการดัดแปลง จากเดิมที่รองรับผู้โดยสารได้ 38 ที่นั่ง แต่มาต่อเติมให้กลายเป็น รถ 2ชั้น รอรับผู้โดยสารได้ 50ที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook