ผบ.ตร.ถกตร.ทั่วปท.เข้มอุบัติเหตุปีใหม่

ผบ.ตร.ถกตร.ทั่วปท.เข้มอุบัติเหตุปีใหม่

ผบ.ตร.ถกตร.ทั่วปท.เข้มอุบัติเหตุปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยังกองบัญชาการทั่วประเทศ เพื่อกำชับ และมอบนโยบาย ให้หน่วยปฏิบัติทั่วประเทศ รณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะ การบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ตลอดจนปฏิบัติงานร่วมกับ องค์ภาครัฐ และภาคีภาคส่วนต่างๆ ของเอกชน เพื่อรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกให้ประชาชน ด้านการขับขี่ปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดอัตราการเสียชีวิต หรือ บาดเจ็บพิการ จากอุบัติเหตุจราจร

ขณะเดียวกันระบุว่า จากการข่าวในขณะนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่มีข่าว การสร้างสถานการณ์ที่รุนแรงในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของการป้องกันนั้น ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดทำแผนในการดูแลทุกพื้นที่การจัดงานอย่างรัดกุม โดยคาดว่า จะมีผู้มาร่วมงานในคืนเคาท์ดาวน์ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานนั้น ขอให้มีความเชื่อมั่น และมั่นใจเรื่องความปลอดภัย และเที่ยวงานอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่ใหญ่ และคาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากนั้น ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ดูแลเป็นพิเศษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook