คนงานปทุม3พันประท้วงบริษัทไม่แจงโบนัส

คนงานปทุม3พันประท้วงบริษัทไม่แจงโบนัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คนงาน บริษัท ไซโก้ อินสทรูเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 60/83 หมู่ 19 ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซอยนวนคร พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวนกว่า 3,000 คน ซึ่ง 90% เป็น คนงานผู้หญิง ผู้ผลิตและประกอบชิ้นส่วน คอมพิวเตอร์ เช่น ชิ้นส่วน ฮาร์ดดิสก์ ได้หยุดงานประท้วงนายจ้าง บริเวณหน้าบริษัทฯ หลังจากที่ ตัวแทนสหภาพแรงงานไซโก้ อินสทรูเม้นท์ ได้สอบถามเรื่องการจ่ายเงินโบนัสประจำปีให้แก่พนักงานทั้งหมด แต่นายจ้างไม่ตอบ พนักงานทั้งหมดจึงรวมตัวกันเพื่อประท้วงและขอทราบคำตอบ ซึ่งคนงานเหล่านี้ได้หยุดงานประท้วง ตั้งแต่เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ วานนี้ นายภูธร เจริญตาม ประธานสหภาพแรงงาน พร้อมด้วย กรรมการสหภาพ จำนวน 5 คน ได้เข้าสอบถามและเจรจากับ นายยุทธนา นุฌา กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายสุรศักดิ์ พิรพยะประการ ผู้จัดการฝ่ายบุคล เกี่ยวกับเรื่องเงินโบนัสประจำปีว่า ในปีนี้จ่ายเท่าไร เนื่องจาก ทุกปีภายในวันที่ 17 ธ.ค. ทางบริษัทฯ ต้องแจ้งให้คนงานได้ทราบ มาปีนี้ทางบริษัทฯ ไม่มีคำตอบ ทำให้พนักงานผลัดเช้า จำนวน 1,500 คน ซึ่งเลิกงานเวลา 20.00 น. ได้นัดรวมตัวกันวิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายบริหารถึงเรื่องเงินโบนัส ประกอบกับ พนักงานที่จะเข้าผลัดดึก เวลา 22.00 น. ประมาณ 1,500 คน ไม่ยอมเข้าทำงาน เนื่องจาก ไม่ทราบว่าทางบริษัทฯ จะจ่ายโบนัสเท่าไร ทำให้คนงานทั้งหมด ได้รวมตัวกัน เพื่อรอคำตอบ โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จำนวนหนึ่ง มาคอย
ดูแลรักษาความสงบ และจนถึงขณะนี้ เช้าวันนี้ ก็ยังไม่มีการเจรจาตกลงกันได้ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่สวัสดิการสังคม เข้ามาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทแรงงานต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook