นายกฯยันขึ้นเงินเดือนทั้งระบบไร้ปัญหา

นายกฯยันขึ้นเงินเดือนทั้งระบบไร้ปัญหา

นายกฯยันขึ้นเงินเดือนทั้งระบบไร้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ โดยระบุถึง การขึ้นเงินเดือน ยืนยัน เหมาะสมแล้ว โดยได้ดูกำลังของงบประมาณ จึงได้ตัดสินใจขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการ ร้อยละ 5 เริ่มมีผลบังคับใช้ 1 เม.ย.2554 สำหรับการพิจารณาขึ้นเงินเดือนนี้ มีคณะกรรมการเงินแห่งชาติ กำหนดโครงสร้าง โดยพบว่า เงินเดือนของฝ่ายการเมือง ยึดโยงอยู่กับเงินเดือนของข้าราชการประจำ จึงเป็นที่มาของการปรับขึ้นเงินเดือนทั้งระบบ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยตนขอให้ประชาชนแยกแยะ ระหว่าง สถาบันกับตัวบุคคล โดยยอมรับว่า ไม่สบายใจ โดยเฉพาะกรณีการขึ้นเงินเดือน ส.ส. จะไม่ได้ขึ้นให้กับสภาปัจจุบัน เพราะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสภาล่ม เป็นอย่างมาก ซึ่งวิธีนี้เป็นแนวทางปฏิบัติของสากล คือ การขึ้นให้ในสภาชุดต่อไป นอกจากนี้ ตนยังให้การบ้านว่า ต่อไปในอนาคตจะไม่ให้ฝ่ายการเมือง เป็นผู้พิจารณาการขึ้นเงินเดือน เพราะเข้าใจความรู้สึกประชาชนดีว่า ภาพพจน์ของ
ฝ่ายการเมือง ถูกมองเป็นลบ ส่วนการขึ้นค่าแรง 8-17 บาท นั้น ก็เป็นตัวเลขที่เหมาะสม ส่วนการขึ้นเงินเดือน อบต. จะนำเข้าหารือที่ประชุม ครม. วันอังคาร นี้ หลัง รมว.คลัง หารือ รมว.มหาดไทย แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึง การแก้ไขปัญหาปัญหายาเสพติดด้วยว่า มีการจับกุมรายใหญ่ได้เป็นจำนวนมา ส่วน ปัญหาตู้ม้าได้มีการกำชับผู้บริหารระดับสูง ของ สตช. หากมีการปล่อยปละละเลยผู้บริหารระดับสูงท้องที่นั้น ๆ ต้องรับผิดชอบ

นายกรัฐมนตรี ยังได้ระบุถึง การติดตามความคืบหน้า การจัดทำแผนปฏิรูปประเทศไทย โดยในส่วนของการแก้ปัญหาการเหลื่อมล้ำทางสังคม การศึกษา และกระบวนการยุติธรรม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook