ศาลเลื่อนอ่านพิพากษานายกฟ้องจตุพรบ่ายนี้

ศาลเลื่อนอ่านพิพากษานายกฟ้องจตุพรบ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา เลื่อนอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา ในคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหา เรื่องตีตนเสมอ พระเจ้าแผ่นดิน ในการถวายรายงานราชการ เนื่องจากองค์คณะผู้พิพากษา ที่พิจารณาคดีนี้ ได้ทำบันทึกเสนอไปยังอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา แต่ขณะนี้การพิจารณายังไม่แล้วเสร็จ จึงเลื่อนอ่านคำสั่งออกไป ในช่วงเวลา 14.00 น. วันนี้

โดย นายคารม พลทะกลาง ทนายความของ นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้จำเลยได้ยื่นคำร้องคัดค้านผู้พิพากษา คือ นายสมศักดิ์ วงศ์ยืน ผู้พิพากษา เจ้าของสำนวน เพื่อขอให้มีการเปลี่ยนองค์คณะใหม่ เนื่องจาก นายจตุพร ได้ยื่นฟ้อง นายสมศักดิ์ เป็นคู่ความแล้ว นอกจากนี้ จำเลยยังยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้เริ่มขบวนการพิจารณาคดีใหม่ เนื่องจากคดีนี้ จำเลยยังไม่ได้สืบพยาน ศาลจึงเลื่อนอ่านคำสั่งออกไปในช่วงบ่าย

อย่างไรก็ตาม คดีที่ นายสมศักดิ์ เป็นองค์คณะผู้พิพากษา พิจารณาคดีที่มี นายจตุพร เป็นจำเลยนั้น มีด้วยกัน 4 คดี แต่ นายสมศักดิ์ ได้ขอถอนตัวออกจากการพิจารณาคดีไปแล้ว รวม 3 คดี ยังเหลือคดีนี้อีก 1 คดี ที่นายสมศักดิ์ ยังไม่ถอนตัว และศาลจะมีคำสั่งในช่วงบ่ายวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook