ผบ.ตร.สั่งเข้มปีใหม่ใต้หลังข่าวคาร์บอมบ์

ผบ.ตร.สั่งเข้มปีใหม่ใต้หลังข่าวคาร์บอมบ์

ผบ.ตร.สั่งเข้มปีใหม่ใต้หลังข่าวคาร์บอมบ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตั้งอยู่ภายในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมและดูการสาธิตการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ของศูนย์นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนเข้าประชุม เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังการประชุมเสร็จสิ้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ได้พบกับผู้นำศาสนาและได้รับการร้องขอจากผู้นำศาสนา ในเรื่องของความยุติธรรมในเรื่องของการจับกุมตัว ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องใช้วิธีการพิสูจน์หลักฐานมาใช้ในพื้นที่นี่ เพื่อนำไปสู่ขบวนการยุติธรรม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ การพัฒนาในการใช้เครื่องไม้เครื่องมือ ได้พัฒนาไปได้ไกลมากแล้ว และที่สำคัญขณะนี้ก็จะนำเครื่องไม้เครื่องที่ทันสมัยเหล่านี้ ไปใช้กับการตรวจสอบยาเสพติดด้วย ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ปัญหายาเสพติด ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาดเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า กลุ่มก่อเหตุรุนแรง จะก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า เรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็มีความเป็นห่วงเช่นเดียวกัน ในเรื่องที่จะมีการลอบคาร์บอมบ์ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หรือ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ หน่วยข่าวกรอง ได้แจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้แล้วนั้น ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งกำชับในเรื่องของการข่าว การตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่เข้มงวดกวดขันให้มากขึ้นกว่าเดิม และต้องทุ่มเทกำลังพล ออกไปปฏิบัติหน้าที่ หรือ การระดมกวาดล้างให้ถี่มากขึ้นในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม ตนเองได้สั่งการไปแล้ว โดยเฉพาะ การปิดล้อมตรวจค้น เพื่อหาวัตถุระเบิด หรือ อาวุธปืนที่กลุ่มคนร้าย อาจนำมาซุกซ่อนไว้ ซึ่งก็เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการแจ้งเตือน ก็คงไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือ ประมาท ซึ่งได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook