รวบแก๊งยาบ้า เครือข่าย 'จิ๊บ ไผ่เขียว'

รวบแก๊งยาบ้า เครือข่าย 'จิ๊บ ไผ่เขียว'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.นครราชสีมา แถลงผลการจับกุมแก๊งผู้ต้องหาค้ายาบ้า รวม 8 คน ประกอบด้วย นางกาญจนา ผะกายทอง อายุ 32 ปี น.ส.ราตรี จำชาติ อายุ 18 ปี,นายชัยปกรณ์ สีป่าหญ้า อายุ 23 ปี,นายพีรพล สกุลนธานบัตร อายุ 21 ปี,นายอำพล มีทอง อายุ 20 ปี ,นายอมรรัตน์ สลุงอยู่ อายุ 23 ปี โดยทั้ง 6 คน เป็นชาวยตำบลหนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมาและนายสราวุฒิ หมี่กระโทก อายุ 24 ปี ชาวต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 1,370 เม็ด ,รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบร์อน,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิ๊ก,มือถือ 11 เครื่อง และเงินสด 550,000 บาท
โดยพฤติการณ์ของแก๊งค้ายาบ้ากลุ่มนี้ มีนายวัลลภ ผะกายทอง อายุ 20 ปี สามีของนางกาญจนา ผะกายทอง ที่ถูกจับกุมเป็นหัวหน้าแก๊งและอยู่ระหว่างการหลบหนี รับยาบ้ามาจากจ.พระนครศรีอยุธยา แล้วมาจำหน่ายให้กับลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชาย-หญิงและพนักงานโรงงานในเขตอ.หนองบุญมาก,อ.เมืองนครราชสีมาและอ.โชคชัย ในราคาเม็ดละ 300 บาท
โดยหลังตำรวจจับกุมนางกาญจนาฯ ได้ นายวัลลภ ผะกายทอง สามีนางกาญจนาฯได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเพื่อติดสินบนเป็นเงิน 5 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัวภรรยา ตำรวจจึงซ้อนแผนให้นายวัลลภฯโอนเงินมาให้และเข้าจับกุมแต่นายวัลลภฯไหวตัวทันขับรถยนต์เก๋ง หลบหนีไปได้ ตำรวจได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด มียาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและจัดกำลังออกติดตามจับกุมตัวนายวัลลภฯหัวหน้าแก๊งคนสำคัญต่อไป โดยพล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.นครราชสีมาได้แจ้งให้นางกาญจนาฯภรรยาให้ติดต่อนายวัลลภฯสามีเข้ามอบตัวโดยเร็วไม่เช่นนั้นหากติดตามพบตัวและนายวัลลภฯต่อสู้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อาจจะถูกวิสามัญได้ และจากการสืบสวนทางลึกแก๊งค้ายาบ้ารายนี้อาจจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งของ"จิ๊บ ไผ่เขียว"ที่เป็นเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในเขตจ.พระนครศรีอยุธยาก็เป็นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook