เฒ่าพิจิตร70 ขาขาดมือหงิกงอเลี้ยง4ชีวิต

เฒ่าพิจิตร70 ขาขาดมือหงิกงอเลี้ยง4ชีวิต

เฒ่าพิจิตร70 ขาขาดมือหงิกงอเลี้ยง4ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายดอกไม้ ชาลี อายุ 69 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 6/1 บ้านเนินพวงหมู่ 7 ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นเพิงหลังคามุงแฝก ได้ร้องขอความเมตตากับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองขาขวาถูกตัดเหนือเข่า เนื่องจากเป็นมะเร็งเมื่อหลายสิบปีก่อน ต่อจากนั้น ก็เกิดโรคประหลาด เส้นเอ็นแขนขวาและนิ้วมือ เกิดยึดจนนิ้วกุด หงิกงอ แต่ก็ไม่ย่อท้อต่อชีวิต รับจ้างทุกอย่าง ทั้งตนและนางพยุง ชาลี ภรรยา อายุ 59 ปี โดยรับผิดชอบดูแล นางฟู กล่อมกัน แม่ยาย วัย 87 ปี ช่วยตนเองไม่ได้ อีกทั้ง หลานสาว คือ ด.ญ.ธัญชนก ศรีนาก หรือ "น้องนุ่น" อายุ 2 ขวบ ซึ่งจะต้องดูแล รวม 4 ชีวิต มีเงินได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและรับจ้างเกี่ยวหญ้าแฝกมาเย็บทำเป็นแฝก เพื่อมุงหลังคาขาย รายได้เฉลี่ยวันละ 50-70 บาท ชีวิต แร้นแค้นถึงกับต้องขอข้าวก้นบาตรกินเพื่อประทังชีวิต โชคดีที่หลวงพ่อ พระอธิการทองสด เจ้าอาวาสวัดเนินพะยอม ต.ดงเสือเหลือง อ.โพธิ์ประทับช้าง เห็นชีวิตที่ลำบาก นอกจากนี้ ผอ. สุระ อ้อยแขม ซึ่งเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเนินพลวงพิทยาคม ซึ่งอยู่ละแวกบ้าน ก็เอานมโรงเรียนมาแบ่งปันให้หลานสาวได้กินพอประทังชีวิตด้วย

ส่วนทรัพย์สมบัติที่มีค่า ก็มีเพียงจักรยาน ที่ถึงแม้ขาด้วน ก็ต้องขี่ออกไปรับจ้าง ตอนนี้ ตนล้มป่วยเพราะความชราภาพ จึงวอนขอเมตตาจากผู้ใจบุญ แค่เพียงข้าวสารกรอกหม้อและนมเพื่อให้หลานกิน รวมถึง ขอช่องทางอาชีพทำกิน โดยขอสัญญาถึงพิการเพียงใด ก็จะไม่ยอมเป็นขอทานให้เป็นภาระสังคม

สำหรับ ผู้ที่มีจิตเมตตาติดต่อได้ที่ พระอธิการทองสด เจ้าอาวาสวัดเนินพะยอม หมายเลข 089-8562545 ซึ่งเป็นผู้เมตตาดูแลครอบครัวนี้ และกำลังออกเรี่ยไรหาวัสดุก่อสร้า งเพื่อช่วยสร้างบ้านให้กับลุงมะลิ ซึ่งขณะนี้ยังขาดปัจจัยอยู่อีกมาก โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชี พระทองสด คลังเพชร ธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร บัญชีออมทรัพย์ หมายเลข 610-1-679-97-7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook