ศูนย์ ลต.สตช. พบทำผิด ซื้อเสียงที่โคราช

ศูนย์ ลต.สตช. พบทำผิด ซื้อเสียงที่โคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ประกอบ พลเตชา ผู้กำกับการ อำนวยการกองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กล่าวภายหลังประชุม ประเมินสถานการณ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. 5 จังหวัด 5 เขต ว่า ทาง ตชด. ได้เปิดศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย การเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาตั้งแต่ วันที่ 19 พ.ย. ถึงวันนี้ ล่าสุด สามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ 1 ราย ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาแจกเงิน ซึ่งจะต้องมีการส่งคดีนี้ ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาด้วย

และจากการประเมิน พื้นที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ อันดับ 1 ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา เพราะมีการแข่งขันกันสูง ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ พื้นที่จังหวัดขอนแก่น, สุรินทร์ และพระนครศรีอยุธยา ส่วนกรุงเทพมหานครนั้น ไม่น่าเป็นห่วง และคาดว่า ไม่น่าจะเกิน 2 ทุ่ม ของวันนี้ น่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

นอกจากนี้ การดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ ทาง ตชด. ได้ใช้กำลังพลจำนวน 7,673 นาย ในการดูแลการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ พ.ต.อ.ประกอบ กล่าวถึงประชาชนว่า อย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะ ในเรื่องการซื้อขายจำหน่ายสุรา

อย่างไรก็ตาม จะมีการปิดศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ พร้อมสรุปภาพรวมการเลือกตั้งให้ทราบด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook