ผบ.ตร.นำอุปทูตซาอุชมสน.บุคคโล โรงพักNo.1

ผบ.ตร.นำอุปทูตซาอุชมสน.บุคคโล โรงพักNo.1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำ นายนาบิล เอช. อัชรี อุปทูตซาอุดีอาระเบียและ นายวู เจีย หมิน ทูตตำรวจจีน เดินทางเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ซึ่งเป็นโรงพักต้นแบบ ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ทั้งระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 3 ปี ซ้อน และเตรียมเป็นตัวแทนโรงพักส่งเข้าประกวด เพื่อชิงรางวัล ยูไนเต็ด เนชั่น พับลิค อวอร์ด ในภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ประเภทรางวัลการให้บริการประชาชน ในปลายเดือนนี้ ซึ่งเป็นปีแรก ที่ส่งเข้าประกวดระดับนานาชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากที่พามาเยี่ยมชมครั้งนี้ ถือเป็นโรงพักที่มีความเหมาะสม ที่ได้รับรางวัล เนื่องจากมีการพัฒนาระบบงาน การให้บริการดีเด่น ทั้งการปราบปรามอาชญากรรม และการนำระบบไอซีที มาใช้บริการประชาชน ทำให้ประชาชนสามารถแจ้งความ หรือ การออกเอกสาร ผ่านระบบออนไลน์ได้ ซึ่งจะนำไปขับเคลื่อนโรงพักอื่นๆ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ในการให้บริการประชาชนต่อไป

ขณะที่ ทูตซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า รู้สึกมีความสุข ที่เห็นการปฏิบัติงานของตำรวจ ของตำรวจนครบาลบุคคโล วันนี้ โดยเฉพาะการใช้ระบบคอมพิวเตอร์ เข้าช่วยเหลือประชาชน ถือเป็นต้นแบบให้กับประเทศไทย และนานาชาติ ต่อไป

ด้านทูตตำรวจจีน บอกว่า ประทับใจมาก และแปลกใจกับการใช้ระบบออนไลน์ ทั้งโรงพักที่ทันสมัย สร้างความสะดวกสบายให้กับประชาชน และชื่นชม ยกย่องแนวคิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook