วิชาญพท.เชื่อทักษิณได้วีซ่าไปUSไม่หนี

วิชาญพท.เชื่อทักษิณได้วีซ่าไปUSไม่หนี

วิชาญพท.เชื่อทักษิณได้วีซ่าไปUSไม่หนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธาน ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมาธิการความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป หรือ CSCE เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ ที่รัฐบาลไทย สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในช่วงเดือน เม.ย. ถึง พ.ค. ที่ผ่านมาว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับวีซ่าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เชื่อว่า จะเดินทางไปให้ข้อมูลอย่างแน่นอน เนื่องจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ความสำคัญกับเรื่องประชาธิปไตย โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความเข้มงวดเรื่องการก่อการร้าย แต่ที่ผ่านมานั้น ทางสหรัฐอเมริกา ไม่เคยต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เลย


จี้กกต.จังหวัดสอบคลิปผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมภท. จัดเลี้ยง

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวมั่นใจว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในพื้นที่ จังหวัดอยุธยาและจังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ ที่มีโอกาสได้คะแนนเสียง และในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น จากการลงพื้นที่ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งประชาชนส่วนหนึ่งมองว่า คำตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมา ยังมีความสับสนต่อกระบวนการตัดสิน ซึ่งพรรคเชื่อว่าจะได้คะแนนจากส่วนนี้เพิ่มขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ ยอมรับว่า ยังเป็นห่วงการใช้อำนาจของรัฐ เพราะเจ้าหน้าที่เขต เป็นบุคคลที่อยู่ในความดูแลของ ผู้ว่าฯกทม. อีกทั้ง ยังมีเจ้าหน้าที่จากทาง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ที่จะเข้ามาดูแล ซึ่งมองว่าการจัดเจ้าหน้าที่ของ ศอฉ. และการตั้งด่านตรวจ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะเป็นเรื่องของการเลือกตั้ง ไม่ใช่เรื่องความมั่นคง

ทั้งนี้ นายวิชาญ กล่าวยอมรับว่า การที่ กระทรวงมหาดไทย เพิ่มค่าตอบแทนให้กับ องค์การบริหารส่วนตำบล อาจมีผลในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ส่วนกรณีคลิปการจัดเลี้ยงผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพรรคภูมิใจไทย อยากเรียกร้องให้ กกต.จังหวัด เร่งรัดการตรวจสอบในเชิงลึกให้มากขึ้น เนื่องจาก พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ ที่มีการใช้จ่ายจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook