ฟีมอาการดีขึ้น-แพทย์เริ่มทำกายภาพให้

ฟีมอาการดีขึ้น-แพทย์เริ่มทำกายภาพให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาการ ของ ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมชาติไทย ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หลังประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์คว่ำ ที่ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าตรู่ วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุด คณะแพทย์ออกมาเปิดเผยอาการล่าสุดของ เจ้าฟีม ดีขึ้น จนหลายฝ่ายเบาใจได้ โดยเฉพาะ คุณแม่ อารี วิไลโรจน์ ที่เริ่มมีรอยยิ้มให้บรรดานักข่าวได้เห็นกัน

โดยแพทย์ เผยถึงอาการของ ฟีม ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดี คณะแพทย์ผู้ตรวจรักษาติดตามดูอาการของ ฟีม พบว่าดีขึ้นมาก ตอนแรก เกรงว่าจะเกิดอาการแทรกซ้อนขึ้น แต่จากการตรวจล่าสุด ฟีม ไม่มีไข้ อุณหภูมิของร่างกายเข้าสู่สภาวะปกติ อัตราการเต้นของหัวใจ รวมถึง ชีพจรเป็นปกติ เหลือที่ต้องเฝ้าระวังคือ การบวมของสมองที่ยังมีอาการช้ำอยู่ แพทย์จะส่งตัวไปเอ็กซเรย์สมองด้วยคอมพิวเตอร์ ในวันศุกร์นี้ อย่างไรก็ตาม โดยรวมต้องถือว่า ฟีม สามารถฟื้นตัวได้เร็วทีเดียว ตอนนี้แพทย์ได้ถอดสายยางการให้อาหารและน้ำดื่มของคนไข้ออกแล้ว เนื่องจาก สามารถดื่มน้ำ และรับประทานอาหารเหลวได้เอง คณะแพทย์ จึงเชิญแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู เข้ามาช่วยดูแลเรื่องการทำกายภาพบำบัด วันนี้เริ่มต้นให้ ฟีม นอนบนเตียงโดยให้ยกแขนยกขาพอประมาณ ยังไม่ให้ลงจากเตียงดั่งที่คนไข้ต้องการ อีกทั้ง ยังต้องสั่งงดเยี่ยมต่อไปจนกว่าจะมั่นใจว่า ฟีม พ้นระยะเฝ้าระวังจากอาการแทรกซ้อนแล้ว ทีมเเพทย์ ยังระบุว่า จากอาการดังกล่าวส่งผลให้ฟีม ต้องพักอย่างน้อย 1-2 เดือน ซึ่งอาจจะมีสภาพร่างกายไม่พร้อมสำหรับการเเข่งขันโมโตทู ฤดูกาล 2011 ในช่วงเดือนเมษายน ขณะที่ ต้นสังกัดของ ฟีม ได้เตรียมเเผนสำรองไว้แล้ว หาก ฟีม ไม่สามารถลงเเข่งได้ทัน จะส่ง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ น้องชายวัย 17 นักขับจักรยานยนต์ ชิงเเชมป์ประเทศไทยขึ้นมาเเข่งเเทน

ส่วนงาน พระราชทานเพลิงศพ นายคริสมาส บิดาของ ฟีม ทางครอบครัววิไลโรจน์ ออกมาเปิดเผยว่า จำเป็นต้องเลื่อนวันพระราชทานเพลิงศพ จากกำหนดเดิม วันพรุ่งนี้ ที่ วัดใหญ่อินทาราม จ.ชลบุรี ออกไปอย่างไม่มีกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook