ทัพไทยจัดงานมหกรรมดนตรีเฉลิมพระเกียรติ

ทัพไทยจัดงานมหกรรมดนตรีเฉลิมพระเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สิทธิชัย มากกุญชร โฆษกกองทัพไทย แถลงผลการประชุม ผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า ทางกองทัพไทย เตรียมจัดงานมหกรรมดนตรี เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวา 2553 ภายใต้ชื่องาน อัครมหาราชา อัครมหาศิลปิน โดยมี สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ในวันที่ 9 ม.ค. 2554 ซึ่งจะมีการอันเชิญ บทเพลงพระราชนิพนธ์มาขับร้อง โดย วงซิมโฟรนี ออร์เคสตรา

ด้าน พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า ทางกองทัพอากาศได้รายงานต่อที่ประชุม ถึงการเตรียมรับเครื่องบิน SAAB 340 AEW และ SAAB 340 B ซึ่งเป็นข้อเสนอพิเศษ จากการจัดซื้อเครื่องบิน กริพเพน 39 ซีดี ระยะที่ 1 เข้าประจำการ ณ กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี กลางเดือนธันวาคมนี้

โดยทางกองทัพอากาศ ได้มอบหมายให้ รองเสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่ตรวจรับ เดินทางไปตรวจรับเครื่องบินดังกล่าว ที่ประเทศสวีเดน จากนั้น จะมีพิธีส่งมอบเครื่องบิน ในวันที่ 13 ธ.ค. นี้ และเครื่องบินดังกล่าว จะเดินทางมาถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 18 ธ.ค. ก่อนจะเข้าประจำการในฝูงบิน 702 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 19 ธ.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook