มช.พร้อมเจ้าภาพจัดกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน

มช.พร้อมเจ้าภาพจัดกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศาลาธรรม ม.เชียงใหม่ รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดี ม.เชียงใหม่ ในฐานะรองประธานกรรมการดำเนินงาน การจัดงานแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 15 ร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ แถลงข่าว เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 15 ที่จะมีขึ้น
ระหว่าง 15-23 ธ.ค. โดยยืนยันว่า มีความพร้อมทุกด้าน ที่จะต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 11 ประเทศ กว่า 2,000 คน ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันกีฬา 16 ชนิด ประกอบด้วยกรีฑา แบตมินตัน บาสเกตบอล วอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอล ฟุตซอล กอล์ฟ คาราเต้โด เซปักตะกร้อ ว่ายน้ำ เทควันโด ปิงปอง
เทนนิส โบว์ลิ่ง วอลเลย์บอล และปัญจสีลัต ส่วน 11 ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ บรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา พม่า ติมอร์-เลสเต ลาว และไทย โดยสนามแข่งขันจะใช้สนามกีฬาของสถาบันการศึกษาต่างๆ ในเชียงใหม่ รวมถึงสนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ส่วนพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน จะเน้นวัฒนธรรมล้านนา และนวัตกรรมใหม่ๆ โดยจะใช้ตัวมาสคอต 2 ตัว คือ น้องฮัก และน้องโฮ๊ะ สวมชุดไทยภูเขาถือคบเพลิง เชื่อว่า การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างราบรื่น ตามมาตรฐานสากล และสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาจากทุกชาติต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook