ตม.รวบ54ต่างชาติรอสอบโยงอีแลมหรือไม่

ตม.รวบ54ต่างชาติรอสอบโยงอีแลมหรือไม่

ตม.รวบ54ต่างชาติรอสอบโยงอีแลมหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) เปิดเผยความคืบหน้า กรณี สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จับกุมชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมืองได้ ที่ อพาร์ตเมนต์ใน ซอยพหลโยธิน 54 ย่านบางเขน ว่า สามารถควบคุมตัวได้ทั้งหมด 54 คน เป็นชาวเอเชียใต้ เป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งชาวศรีลังกา ด้วย และอีกส่วนหนึ่งเป็นชาวจีน ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุม เพราะสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับผู้พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว และตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีส่วนหนึ่งที่หลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย และอีกส่วนหนึ่งหมดอายุ ในการขอนุญาตอยู่ในเมืองไทย จึงได้นำตัวทั้งหมดไปสอบสวนต่อที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อีกครั้ง

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวอีกว่า เบื้องต้นชาวศรีลังกา ที่จับได้ ยังไม่โยงว่าเกี่ยวข้องกับ กลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม หรือไม่ แต่ยอมรับว่า ในขณะนี้กลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม ได้พยายามหลบหนี เพื่อไปประเทศที่สาม อย่าง ออสเตรเลีย แคนาดา จริง โดยคนเหล่านี้จะเดินทางผ่านประเทศไทยด้วย ซึ่งรายละเอียดต้องตรวจสอบอีกครั้ง


ล่าสุด พ.ต.ท.สมชาย เดชแพ รองผู้กำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยความคืบหน้า หลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าจับกุม ชาวต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง โดยเชื่อว่า อาจมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ในซอยพหลโยธิน 54 ซอยเพิ่มสิน แยก 7 ซึ่งภายหลังการจับกุมตัวนั้น เจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวทั้งหมด มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยพบว่า มีจำนวนทั้งหมด 51 คน เป็นกลุ่มที่หลบหนีเข้าเมือง 36 คน และยังมีพาสปอร์ต จำนวน 15 คน เป็นชาวศรีลังกา ทั้งหมด 45 คน จีน 4 คน และอินเดีย 2 คน ซึ่งการสอบสวนในเบื้องต้นนั้น ไม่พบว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม หรือ ผู้ก่อการร้าย แต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมชาวต่างชาติในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ หลังพบว่า ช่วงนี้ มีรายงานคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในประเทศ เป็นจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook