จิตแพทย์แนะผู้ปกครองสอนลูกรู้จักผิดหวัง

จิตแพทย์แนะผู้ปกครองสอนลูกรู้จักผิดหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พญ.พรรณพิมล หล่อตระกูล จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ร.พ.ประชานุกูล เปิดเผยถึงกรณี ข่าววัยรุ่นน้อยใจแฟน ฆ่าตัวตายต่อหน้าแฟนหนุ่มผ่านห้องแคมฟรอก เมื่อวานที่ผ่านมาว่า การกระทำของวัยรุ่นดังกล่าวนั้น เป็นพื้นฐานของแต่ละบุคคลที่มีความในใจ โดยไม่เกี่ยวข้องว่า จะต้องเป็นเรื่องความรัก ซึ่งเรื่องที่ผู้ตายมีความในใจที่พบประสบมา ก่อนที่จะเกิดเหตุเป็นสิ่งสะสม ที่เมื่อถึงจุดกดดันสูงสุด ก็มักจะก่อเหตุ แต่ลักษณะการฆ่าตัวตายนั้นเป็นลักษณะที่ลังเล และก่อเหตุให้บุคคลอื่นรู้เห็นว่าจะมีการฆ่าตัวตาย และต้องการความช่วยเหลือต่างๆ แต่เมื่อ
มีคนมาช่วยไม่ทัน ก็จะถึงแก่ชีวิต ซึ่งปัจจุบันสังคมไทยต้องกลับมาใส่ใจบุตรหลานมากขึ้น คอยดูแลในส่วนของอารมณ์ การเอาแต่ใจตนเอง โดยสังเกตพฤติกรรม และต้องเข้าถึงความอบอุ่น และเมื่อเกิดปัญหาต้องรีบเข้าไปแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องเอาแต่ใจตนเอง และเมื่อปล่อยทิ้งไว้จะเป็นปัญหาเรื้อรัง ที่ยากจะแก้ไข และจะเกิดปัญหาการฆ่าตัวตายตามมา

อย่างไรก็ตาม พญ.พรรณพิมล ยังกล่าวว่า สิ่งที่ครอบครัวควรดูแลให้บุตรหลานรู้จักคำว่า ผิดหวัง ไม่ว่าจะเรื่องใด และวิธีในการดูแลตนเอง เมื่อผิดหวัง และอารมณ์ร้อน ซึ่ง 2 เรื่องดังกล่าว หากมีสติดูแลควบคุมตนเองได้ ก็จะผ่านพ้นปัญหาที่เข้ามาได้ ไม่จบชีวิตลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook