ปชช.แห่ถวายพระพรออนไลน์คึกคัก

ปชช.แห่ถวายพระพรออนไลน์คึกคัก

ปชช.แห่ถวายพระพรออนไลน์คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เว็บไซต์ ร่วมลงนามถวายพระพรในหลวงออนไลน์  ในโครงการ ด้วย ๙ ชาวไทย ตั้งเป้าสร้างสถิติใหม่ ในการถวายพระพรออนไลน์

ผู้ใช้เว็บไซต์ ทวิตเตอร์ ดอทคอม ร่วมกันถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลายข้อความพูดถึง พระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกร หลายคนรายงานบรรยากาศการเสด็จออกมหาสมาคมของพระองค์ หลายข้อความบอกถึงความปลื้มปีติ ความซาบซึ้งใจ และความโชคดีของคนไทย ที่มีในหลวง ชาวทวิตเตอร์ ยังเชิญชวนให้ผู้ใช้ร่วมกันติดแท็ก หรือ ข้อความ we love king เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และเป็นการบอกให้คนทั่วโลกรับรู้ว่า คนไทยรักในหลวงมากเพียงใด โดยหลายคนหวังว่าข้อความ we love king เป็นข้อความที่ขึ้นอันดับ 1 ในคำค้นหาของเว็บไซต์ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน วันนี้ เว็บไซต์กูเกิลประเทศไทย ขึ้นสัญลักษณ์ให้ตรงกับวันสำคัญของประเทศไทย เนื่องในวันเฉลิม พระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวันชาติของไทย โดยปรับตัวอักษรของกูเกิล ให้เป็นสีสันคล้ายธงชาติไทย คือ แดง ขาว น้ำเงิน และปรับตัว G ตัวที่ 2 เป็นรูปแผนที่ประเทศไทย โดยจะขึ้นสัญลักษณ์นี้ จนถึงเวลา 23.59 น.ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนั้น เว็บไซต์ www.9forking.com ซึ่งกระทรวงไอซีที เปิดให้ประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพรออนไลน์ ภายใต้โครงการ "ด้วย ๙ ชาวไทย" เพื่อสร้างสถิติถวายพระพรจำนวนมากที่สุด ๙,๙๙๙,๙๙๙ คำถวายพระพร เป็นเวาลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่1-9 ธันวาคม 2553 ปรากฏว่าล่าสุดจำนวนคำถวายพระพรทะลุ 1.7 ล้านคำถวายพระพรแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook