ผู้ว่าฯ เชียงใหม่นำปชช.ตักบาตรวันพ่อ

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่นำปชช.ตักบาตรวันพ่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลายหน่วยงานใน จ.เชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยที่ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ จำนวน 199 รูป โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี มีข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา ประชาชน เข้าร่วมจำนวนมาก จากนั้นเวลา 08.15 น. ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย เจ้านายฝ่ายเหนือ กงสุลต่างประเทศ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมทำพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดี เฉลิมพระเกียรติ ณ หอประชุม ม.เชียงใหม่ ก่อนที่ช่วงค่ำจะมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนชัยถวายพระพร หน้าศาลากลาง จ.เชียงใหม่ ขณะที่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ก็พร้อมใจกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เช่น ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ถวายองค์จักรีภูมิพล 83 พรรษา กิจกรรมงานรวมใจภักดิ์รักพ่อหลวง ที่อุทยานหลวง
ราชพฤกษ์ กิจกรรมไถ่ชีวิตโคกระบือ ตามหัววัดต่างๆ และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ที่วิหารหลวง วัดสวนดอก เป็นต้น

ขณะที่ ที่ลานเอนกประสงค์ ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย
นายกเหล่ากาชาด ได้นำข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมกันปฏิบัติศาสนกิจ ทำบุญ
ตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา
ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และผู้ว่าฯ จ.พิษณุโลก ได้เป็นประธาน ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ณ ศาลาประชาคม จากนั้น มีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน และพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณพ่อตัวอย่างแห่งชาติ ในระดับจังหวัดอีกด้วย

และในเวลา 16.00 น.ของวันนี้ จ.พิษณุโลก จะได้มีจัดริ้วขบวนเครื่องราชสักการะ เพื่อร่วมประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ก่อนพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ในเวลา 19.00 น. ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีด้วย

ด้าน ที่สนามสวนศรีเมือง จ.ระยอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าฯ ระยอง เป็นประธานนำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวระยอง ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 84 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชการกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช โดยมีชาวระยอง ได้พร้อมใจกันนำ ข้าวสารอาหารแห้ง ออกมาร่วมทำบุญตักบาตรถวายแด่พระสงฆ์ รอบสนามสวนศรีเมือง กันอย่างพร้อมเพรียง อย่างไรก็ดีในวันเดียวกันนี้จังหวัดระยอง ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กันเกือบตลอดทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook