จับคนร้ายลอบขนไม้พะยูงออกนอกปท.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    จับคนร้ายลอบขนไม้พะยูงออกนอกปท.

    2010-12-04T12:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบนำไม้พะยูง ออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านท่าอุเทน ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จนกระทั่ง เวลาประมาณ 22.50 น. เจ้าหน้าที่ ที่ทำการสุ่มอยู่ข้างถนนได้ยินเสียงรถยนต์กำลังถอยท้ายรถ ลงมาที่แม่น้ำโขง จากการใช้กล้องตรวจการณ์กลางคืน เห็นบุคคล 5-6 คน กำลัง
    แบกของจากรถ ลงไปที่ฝั่งแม่น้ำโขง และได้มองเห็น เรือหางยาว จำนวน 2 ลำ กำลังเข้าเทียบท่า เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมบุคคลดังกล่าว เมื่อได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ จึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในทางมืด ส่วน รถยนต์พยายามขับหนี เจ้าหน้าที่ จึงได้ยิงสกัดบริเวณล้อรถ และไม่สามารถขับหนีต่อไปได้ คนขับ จึงเปิดประตูวิ่งหนีหลบไป พร้อมกับเรือหางยาวที่จะเข้าเทียบฝั่ง ได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

    จากนั้น เจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ทะเบียน ถต 629 กทม. บนรถตรวจพบไม้พะยูงจำนวนหนึ่ง ส่วนอีกจำนวนหนึ่ง วางอยู่บนฝั่ง นับรวมกันได้ 22 ท่อน มูลค่ากว่า 200,000 บาท จึงทำการตรวจยึด พร้อมตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยอื่นใด จึงนำของกลางทั้งหมด ส่งให้กับ ด่านศุลกากร จ.นครพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป