แถลงจัดฉายหนังวันพ่อ7เรื่องแจกCD5ล.แผ่น

แถลงจัดฉายหนังวันพ่อ7เรื่องแจกCD5ล.แผ่น

แถลงจัดฉายหนังวันพ่อ7เรื่องแจกCD5ล.แผ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย แถลงข่าว เปิดฉายภาพยนตร์ 7 เรื่อง และบทเพลงราชาแห่งราชัน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ. 2553 โดยกล่าวว่า การจัดงานเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่แล้ว ทั้งในส่วนของการแสดงแสง สี เสียง สถานที่ และด้านการรักษาความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ อาสาสมัครของกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ คณะทำงานได้จัดทำสำเนาภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 7 เรื่อง ในรูปแบบของ วีซีดี จำนวน 5,000,000 ชุด เพื่อมอบเป็นสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ ประชาชนทุกหมู่เหล่า และภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ จะจัดฉายที่สถานทูตไทย ในต่างประเทศ จำนวน 91 ประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ มี นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะ ประธานคณะทำงาน ร่วมแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ คณะทำงานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และ กระทรวงคมนาคม ไปจัดสร้างภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติขึ้น จำนวน 7 เรื่อง โดยมอบหมายให้ 7 ผู้กำกับระดับแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ ยุทธนา มุกดาสนิท กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง "แผ่นดินของเรา" โดยมี เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมแสดงด้วย , ปรัชญา ปิ่นแก้ว กำกับภาพยนตร์เรื่อง "คนล่าเมฆ" , นนทรี นิมิบุตร กำกับภาพยนตร์เรื่อง "เหรียญของพ่อ" , พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง กำกับภาพยนตร์เรื่อง "จากฟ้าสู่ดิน" , พิง ลำพระเพลิง กำกับภาพยนตร์เรื่อง "อาม่า" , เหมันต์ เชตมี กำกับภาพยนตร์เรื่อง "ราชประชานุเคราะห์" และทีมผู้กำกับ ภาพยนตร์เรื่องแฟนฉัน กำกับภาพยนตร์เรื่อง "เรื่องเดียวกัน"

ซึ่งทั้งหมดได้ถ่ายทอดออกเป็นภาพยนตร์เรื่องสั้นอันทรงคุณค่า และทางคณะทำงานได้กราบบังคมทูลเกล้าทูลกระหม่อม
ถวายลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์ ทั้ง 7 เรื่อง แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับภาพยนตร์ ทั้ง 7 เรื่องนี้ ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่แสดงถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ที่ทรงทำให้ประชาชน อยู่เย็นเป็นสุข และภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติดังกล่าว จะนำออกเผยแพร่ให้ชมทางสถานีโทรทัศน์ และโรงภาพยยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ พร้อมกันในวันที่ 5 ธันวาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook