หลายหน่วยงานยื่นมือช่วยหญิงอ้วนเชียงราย

หลายหน่วยงานยื่นมือช่วยหญิงอ้วนเชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากที่ น.ส.สุพัตรา หนูพรหม อายุ 43 อยู่ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่บ้านสันผักแค หมู่ 5 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย มีน้ำหนักตัว 210 กิโลกรัม และหน้าท้องโต รวมทั้ง แข็งขึ้นเรื่อย ๆ จนเกรงจะเกิดอันตรายนั้น ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าว พบว่า หลายหน่วยงานได้เร่งให้การช่วยเหลือ โดยทาง นายศักดิ์ดา ธานินทร์ สาธารณสุข อ.พาน ได้นำหลักฐานเป็นบัตรทอง ตามโครงการประกันสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขของ น.ส.สุพัตรา ไปทำการเสนอให้มีการขอใช้บริการ จากโรงพยาบาล ในเขต จ.เชียงรายได้ เนื่องจาก น.ส.สุพัตรา ยังมีที่อยู่ตามภูมิลำเนาเดิม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี และไม่ประสงค์จะแจ้งย้ายที่อยู่ เพราะมีความจำเป็นต้องกลับภาคใต้ ในอนาคต

ด้าน เภสัชกรหญิง วาสนา เตชะธีราวัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล อ.พาน ได้ให้การช่วยเหลือ โดยนำ แพทย์ไปตรวจสุขภาพให้ฟรีที่บ้าน ก่อนจะมีการส่งตัวไปรับการรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย แล้ว โดยอยู่ระหว่างการตรวจสุขภาพ เพื่อทำการรักษาตามขั้นตอนต่อไป ขณะเดียวกัน มีการประสานไปยัง มูลนิธิอาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอสว.) ซึ่ง อ.พาน อยู่ในพื้นที่ดำเนินการของมูลนิธิฯ เพื่อให้มีการช่วยเหลือระยะยาวด้วย

น.ส.สุพัตรา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่หลายหน่วยงาน เข้าให้การช่วยเหลือเพราะที่ผ่านมาลำบากอย่างมาก เนื่องจาก ต้องจากภูมิลำเนาเดิมที่ จ.สุราษฎร์ธานี ไปอยู่กับน้องสาวที่ จ.เชียงราย เพราะที่ภาคใต้ ไม่มีคนดูแลดังนั้นที่ผ่านมาต้องเดินทางไปกลับ หากต้องรักษาตัวจากอาการเจ็บป่วย โดยเฉพาะหน้าท้องที่แข็งและเจ็บเป็นบางครั้ง ซึ่งการช่วยเหลือด้วยการให้รับการรักษาได้ที่ จ.เชียงราย
รวมทั้ง ยังพาตนไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เช่นนี้จึงดีใจอย่างมากและหวังว่า อาการจะหาย หรือ ทุเลาลง เพื่อใช้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมในอนาคตต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook