ปูติน-โรนัลโดไม่ร่วมงานโหวตเจ้าภาพบอลโลก

ปูติน-โรนัลโดไม่ร่วมงานโหวตเจ้าภาพบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในวันนี้ ซึ่งเป็นกำหนดการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) จะทำการโหวตตัดสินเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018 และ 2022 ที่สำนักงานใหญ่ในนครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

โดยที่ในปี 2018 นั้น มี อังกฤษ, รัสเซีย, สเปน-โปรตุเกส (เจ้าภาพร่วม) และ ฮอลแลนด์-เบลเยียม (เจ้าภาพร่วม) เป็นแคนดิเดทที่ได้ลุ้น ส่วนในปี 2022 นั้น มี ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา, กาตาร์, ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้

ซึ่งการลุ้นครั้งนี้ ค่อนข้างเข้มข้นเป็นอย่างมาก เมื่ออังกฤษ ตัวเต็งในปี 2018 ขน เจ้าชายวิลเลียมส์, นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน และ ซูเปอร์สตาร์อย่าง เดวิด เบ็คแฮม เป็นตัวชูโรง ในการเดินสายหาเสียง และร่วมลุ้นที่สวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่ สเปน และโปรตุเกสที่จับมือขอเป็นเจ้าภาพร่วมนั้นส่ง โฆเซ หลุยส์ โรดริเกซ ซาปาเตโร นายกรัฐมนตรีสเปน และ โฮเซ โซเครเตส นายกรัฐมนตรีโปรตุเกส รวมถึงผู้เล่นปัจจุบัน และอดีต อย่าง อิเคร์ คาซิยาส, เฟร์นานโด เอียร์โร, เอมิลิโอ บูตราเกนโญ ของสเปน, หลุยส์ ฟิโก, ยูเซบิโอ ของโปรตุเกส รวมถึงกุนซือทีมชาติของทั้ง 2 ทีม อย่าง บิเซนเต เดล บอสเก และ เปาโล เบนโต แต่จะขาด คริสเตียนโน โรนัลโด ปีกตัวเก่งของทีมฝอยทอง ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ที่ข้อเท้าจากเกมพ่ายบาร์เซโลนา นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งรัสเวีย อีก 1 ตัวเต็งลุ้นสิทธิ์จัดบอลโลกในปี 2018 นั้น จะไม่มีนายกรัฐมนตรี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียร่วมงาน แต่มอบหมายให้ นายอิกอร์ ชูวาลอฟ รองนายกรัฐมนตรี ไปร่วมงานแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook