รมว.วธ.เผยพบแล้ว6จาก9ภาพความทรงจำ

รมว.วธ.เผยพบแล้ว6จาก9ภาพความทรงจำ

รมว.วธ.เผยพบแล้ว6จาก9ภาพความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงกิจกรรมภายในงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา
84 พรรษา 5 ธันวาคม ว่า ภายในงานตั้งแต่วันที่ 1 ไปจนถึง 9 ธันวาคม นั้น จะมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ของงานทุกวัน โดยในวันนี้ จะมีการแสดงโขนสมัครเล่น ของโรงเรียนสาธิตประสานมิตร การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน กลองยาว ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และแตรวง มีการแสดงของชนเผ่าไทยอีสาน การแสดงร่วมสมัย และก่อนเที่ยงคืน จะมีการแสดงลิเก ให้ประชาชนได้รับชมอีกด้วย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ยังกล่าวถึง กรณีบุคคลในภาพ 9 ท่าน แห่งความทรงจำ ว่า ขณะนี้ได้พบบุคคลดังกล่าวแล้ว จำนวน 6 คน ทั้งที่มีชีวิตอยู่ และที่เป็นทายาท ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงวัฒธรรม จะได้ทำการตรวจสอบประวัติอย่างละเอียด และจะทยอยเปิดตัว เพราะต้องการความแน่นอนและถูกต้อง จึงต้องใช้เวลาในการดำเนินการ และจะพยายามตามหาให้ครบทั้งหมด ก่อนวันที่ 9 ธันวาคม นี้

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ยังได้เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมภายในงาน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะมีตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม นี้ ด้วย

ล่าสุด พบ ชาวเขาเผ่าม้ง บุคคลในภาพที่ 4 ของ 9 บุคคลแห่งความทรงจำ เสียชีวิตแล้ว ขณะกระทรวงวัฒนธรรม เตรียมนำทายาท เข้าร่วมกิจกรรมถวายพระพร ในงานแผ่นดินของเราต่อไป

นายไพฑูรย์ รัตน์เลิศลบ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ และคณะเดินทางไปที่บ้านของ นายปร้าจือ แซ่ย่าง ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 6 บ้านแม่สาใหม่ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ภาพที่ 4 ของการตามหาบุคคลในภาพ 9 บุคคลแห่งความทรงจำ ของ กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อนำมาเข้าร่วมกิจกรรมบอกเหล่าประสบการณ์ ความรู้สึกและความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างไรก็ตาม พบว่า นายปร้าจือ ชาวเขาเผ่าม้ง ซึ่งอยู่ในภาพ ขณะทำพิธีผูกขวัญที่ข้อพระกร ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น ได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่มีทายาท 9 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 4 คน ซึ่งจะได้สอบถามพูดคุย และนำทายาทเข้าร่วมกิจกรรม และร่วมถวายพระพร ในงานแผ่นดินของเรา วันที่ 9 ธ.ค.นี้ ต่อไป

ทั้งนี้ ทายาทของ ชาวเขาเผ่าม้ง บุคคลในภาพที่ 4 ผู้เคยถวายงานแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีความประสงค์เดินทางเข้าร่วม งานแผ่นดินของเรา เพื่อถวายพระพร วันที่ 9 ธ.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook