รวบ10คนร้ายปลอมpassportให้อัลกออิดะห์

รวบ10คนร้ายปลอมpassportให้อัลกออิดะห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทหาดไทยของสเปน กล่าววานนี้ (1) ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยและสเปน ทำการควบคุมตัว 10 ผู้ต้องสงสัยว่า อาจเป็นเครื่องข่ายที่ดำเนินการ ปลอมแปลงหนังสือเดินทางให้กับเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ เพื่อการเดินทางเข้ามาก่อเหตุ ในประเทศแถบตะวันตก ซึ่งผู้ต้องสงสัย 7 คน ซึ่งเป็นชาว ปากีสถาน 6 คน และไนจีเรีย 1 คน ถูกจับกุมได้ที่นครบาร์เซโลนา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ และอีก 3 คน ซึ่งเป็นชาวปากีสถาน 2 คน และคนไทย 1 คน ถูกจับกุมได้ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำหน้าที่เป็นฐาน สำหรับการดำเนินงาน

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ จะขโมยหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวจากพื้นที่เมืองบาร์เซโลนา จากนั้นส่งไปยังประเทศไทยเพื่อทำการปลอมแปลง ก่อนกระจายไปให้สมาชิกเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ เพื่อให้ผู้ก่อการร้าย สามารถเดินทางเข้าประเทศยุโรปตะวันตก และประเทศอื่น ๆ ได้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังกล่าวด้วยว่า ทั้งหมดอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย ลัชการ์ อี ไตบา (Lashkar e Taiba) ที่มีฐานอยู่ในเขตแคชเมียร์ของปากีสถาน ที่ทำการโจมตี นครมุมไบ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2008 จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 163 คนและนอกจากนี้ ยังมีของปลอมหนังสือเดินทาง และเอกสารอื่นให้กับ พยัคฆ์ทมิฬ กลุ่มแบ่งแยกดินแดน ที่พ่ายให้กับ รัฐบาลศรีลังกา เมื่อปีที่ผ่านมา อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook