ปธ.นปช.คนใหม่กำหนดการเคลื่อนไหว10ธ.ค.

ปธ.นปช.คนใหม่กำหนดการเคลื่อนไหว10ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ชุดใหม่ มีความเห็นร่วมกันว่า การเคลื่อนไหวของของ นปช. จะเน้นการเรียกร้อง ให้มีการปล่อยตัวแกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ พร้อมกับเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ถูกกระทำ และครอบครัวที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกับเดินหน้าเรียกร้อง ให้มีการใช้ระบบนิติรัฐ นิติธรรม และยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชน และยกระดับการเคลื่อนไหวของประชาชน ด้วยองค์ความรู้

นางธิดา กล่าววว่า ขณะเดียวกัน นปช.จะปรับโครงสร้างใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 6 ส่วน คือ 1. ฝ่ายวิชาการ จะดูแลการให้ความรู้ เอกสาร และการดำเนินการโรงเรียน นปช. 2. ฝ่ายต่างประเทศ 3. ฝ่ายกฎหมาย 4. เยาวชนและแรงงาน 5. ศาสนา และ 6. การสร้างแนวร่วมกับองค์กรอื่น เช่น กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เป็นต้น

ทางด้าน นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า วันที่ 10 ธ.ค. นปช.จะรวมตัวกันที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 20.00 น. เพื่อเรียกร้องสันติภาพ และรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมของ นปช. กิจกรรมที่จัดขึ้นจะเป็นไปอย่างสงบ ภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook