สุเทพเบิกความคดีนายกฯฟ้องจตุพรหมิ่น

สุเทพเบิกความคดีนายกฯฟ้องจตุพรหมิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ขึ้นเบิกความต่อศาลอาญา ในฐานะพยานโจทก์ของนายกรัฐมนตรี ที่ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิด ฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา โดยนายสุเทพ ได้กล่าวถึง เหตุการณ์ความรุนแรง ในช่วงเดือน
เมษายน ถึง เดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า รัฐบาลได้ประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งขณะนั้นมีกลุ่มคนเสื้อแดง มาชุมนุมกัน ที่แยกราชประสงค์ โดยรัฐบาลได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งด่านตรวจด่านสกัด ตามเส้นทางที่จะมุ่งสู่แยกราชประสงค์ แต่ระหว่างนั้น ก็จะมีกลุ่มบุคคลเข้ามาโจมตี ด่านของเจ้าหน้าที่ทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้มีการปะทะกันทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงท้ายของการชุมนุม มีการยิงระเบิด M79 ออกมาจากกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณสวนลุมพีนี ไปยังรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง อาคารอื้อจื่อเหลียง และโรงแรมดุสิตธานี แต่นายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่สั่งให้มีการสลายการชุมนุม มีเพียงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ควบคุมสถานการณ์ โดยไม่ใช่ความรุนแรง แต่ให้ดำเนินการกระชับพื้นที่ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาเพิ่มเติมเท่านั้น

อย่างไรก็ดี สำหรับคดีความที่ นายกรัฐมนตรี ฟ้องหมิ่นประมาท นายจตุพร ในความผิดเดียวกันนี้ มีถึง 5 คดี และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook