รวบหนุ่มสงขลาซุกปืนเถื่อนอ้างไว้ล่าสัตว์

รวบหนุ่มสงขลาซุกปืนเถื่อนอ้างไว้ล่าสัตว์

รวบหนุ่มสงขลาซุกปืนเถื่อนอ้างไว้ล่าสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ สารวัตรกลุ่มงานสืบสวน ตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา นำหมายค้นของศาล จ.สงขลา ที่ 420/2553 ลงวันที่ 30 พ.ย. เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 22/2 ม.6 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังสืบทราบว่า มีการซุกซ่อนอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในบ้านดังกล่าวจำนวนมาก

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนขนาดต่างๆ รวม 4 กระบอก ประกอบด้วย ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 9 ม.ม. 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองยาว 8 นัด 1 กระบอก และอาวุธปืนขนาด .22 อีก 1 กระบอก นอกจากนี้ ยังมีกระสุนปืนขนาด .45 อีก 15 นัด กระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 66 นัด กระสุนปืนลูกซอง 41 นัด ซองพกและซองบรรจุดกระสุนรวม 4 อัน รวมทั้งสายสะพาย สำหรับใส่กระสุนปืนลูกซอง 1 เส้น พร้อมมีดและดาบอีก 6 เล่มซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า อาวุธปืนทั้งหมดเป็นปืนเถื่อน ไม่มีใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน

จึงควบคุมตัว นายชำนาญ แก้วสุวรรณ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านมาทำการสอบสวนโดยให้การว่า อาวุธปืนที่เป็นของตนเอง มีเพียงสองกระบอกคือปืนพกสั้น 9 ม.ม. และปืนลูกซองยาว ส่วนที่เหลือเป็นของน้าชาย และเพื่อนที่นำมาฝากไว้
โดยปืนทั้งหมด ใช้สำหรับนำไปออกล่าสัตว์เท่านั้น เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัว นายชำนาญ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง ดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และจะตรวจราย
ละเอียดปืน แต่ละกระบอกว่าเคยถูกนำไปใช้ก่อคดีหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook