บึ้มแสวงเครื่องตลาดสะบ้าย้อยจนท.เจ็บ5

บึ้มแสวงเครื่องตลาดสะบ้าย้อยจนท.เจ็บ5

บึ้มแสวงเครื่องตลาดสะบ้าย้อยจนท.เจ็บ5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดเหตุระเบิดขึ้น บริเวณจุดตรวจลอย หน้าบ้านเลขที่ 24 ต.มหาราช เขตเทศบาล ต.สะบ้าย้อย โดยคนร้าย ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลกรัม บรรจุออยู่ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมวางไว้ใต้ม้านั่งหินอ่อนริมถนน และคาดว่า จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ระหว่างที่กำลังตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย จำนวน 5 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ มายืนใกล้กับม้านั่งหินอ่อน ที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับ ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ในตลาดนัดตรงที่เกิดเหตุ เนื่องจาก ทุกวันอังคารและวันเสาร์ จะมีตลาดนัดทุกสัปดาห์ ส่งผลให้ตำรวจทั้ง 5 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ โดยเฉพาะ สิบตำรวจตรี วิษณุ ปานรุ่งทอง ตำรวจจราจรอาการสาหัส ถูกสะเก็ดระเบิด เข้าที่ใบหน้าและหน้าอก ถูกส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนอีก 4 นาย บาดเจ็บเล็กน้อยถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสะบ้าย้อย นอกจากนี้ ยังมีรถของประชาชน ได้รับความเสียหาย 3 คัน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตำรวจ ได้ควบคุมตัววัยรุ่นต้องสงสัย ไปสอบสวน 2 คน ขณะกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ เหตุระเบิดภายในเขตเทศบาล ต.สะบ้าย้อย ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ใน รอบ 5 ปี


ความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณจุดตรวจกลางตลาดเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 5 นาย และ ชาวบ้าน 1 คน ล่าสุด ทางด้านพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด โดยพบหลักฐานสำคัญ เป็นแผงวงวรของโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้เป็นตัวจุดชนวนระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปตรวจสอบในรายละเอียด ว่าจะสามารถเช็กข้อมูลภายในได้หรือไม่ ส่วนวัยรุ่นต้องสงสัยทั้งสองคน ที่ถูกคุมตัวได้ไปตรวจหาสารประกอบระเบิด ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จ.สงขลา และสอบสวนขยายผล แต่จากการสอบสวนในเบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธ ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ของเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย นั้น ไม่สามารถจับภาพความเคลื่อนไหวบริเวณจุดเกิดเหตุได้ เพราะเป็นมุมอับ

อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังประเมินสถานการณ์เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook