นายกไปศาลสืบพยานโจทย์คดีฟ้องจตุพร

นายกไปศาลสืบพยานโจทย์คดีฟ้องจตุพร

นายกไปศาลสืบพยานโจทย์คดีฟ้องจตุพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา นัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.
เป็นจำเลยในความผิด ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ปี 2552 จำเลยได้ปราศรัยด้วยเครื่องกระจายเสียงต่อหน้าประชาชน โดยกล่าวหาว่า รัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เป็นรัฐบาลที่ชั่วเลว พร้อมกับ กล่าวหาว่า โจทก์เป็นคนสั่งทหารให้ไปยิง ประชาชนเป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือด และใส่ร้ายว่า เป็นการกระทำของ กลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อสียง โดยวันนี้ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์ ปากแรก โดย นายกรัฐมนตรี จะขึ้นเบิกความในฐานะพยานโจทก์ปากแรก ในวันนี้เวลา 09.00 น.

ขณะที่ การดูแลความปลอดภัย บริเวณศาลอาญานั้น พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย นายกรัฐมนตรี ว่าปกติมีชุดรักษาความปลอดภัย ของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่หาก นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่ใดก็จะมีตำรวจท้องที่ ส่งกำลังมาดูแลความเรียบร้อยอยู่ตามปกติ ซึ่งล่าสุดนายกรัฐมนตรีพร้อมทีมทนายความ เดินทางมาถึงศาลอาญารัชดาแล้ว แต่ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook