คนร้ายวางบึ้ม ทหารยะลา เจ็บ 1

คนร้ายวางบึ้ม ทหารยะลา เจ็บ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุระเบิดเกิดขึ้น ที่บริเวณใกล้หัวสะพาน ทางเข้าบ้านแหร บริเวณหมุ่ที่ 1 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง ซึ่งเป็นชุดลาดตระเวนของหน่วยเฉพาะกิจที่ 16 ประจำอำเภอธารโต ปรากฏว่า ถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย ซึ่งขณะนี้ถูกจับตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอธารโต ส่วนสาเหตุระหว่างการติดตามไล่ล่า และสืบสวนและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ความคืบหน้า กรณีที่ได้มีคนร้าย ลอบวางระเบิดที่ใกล้สะพานบ้านแหร ม.1 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ส่งผลให้ พลทหาร ยุทธนา ฝีปากเพราะ อายุ 22 ปี ทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 16 อำเภอธารโต ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ หลุมระเบิดกว้าง 2 ฟุต ลึก 30 ซ.ม. อยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านซาไก เป็นระเบิดแบบแสวงเครื่อง น้ำหนัก ประมาณ 1 -- 2 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ หวัง สังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมเกียรติ อมรากระสินธุ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอธารโต เปิดเผยว่า จากการเกิดเหตุระเบิดครั้งนี้
ก็เพื่อหวังสังหารเจ้าหน้าที่ เป็นการแก้แค้น เนื่องจากที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว แกนนำ และคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารช่าง ในพื้นที่ อ.ธารโต เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้จำนวน 2 คน คือ นายอับดุลเลาะ สะตา อายุ 42 ปี และ นายอูแว อุเซ็ง อายุ 30 ปี ซึ่งมีหมายจับ พ.ร.ก. ก่อนหน้านี้ ในคดีความมั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook