ชวนมั่นใจปชป.ไม่ผิดหากผิดก็ต้องถูกยุบ

ชวนมั่นใจปชป.ไม่ผิดหากผิดก็ต้องถูกยุบ

ชวนมั่นใจปชป.ไม่ผิดหากผิดก็ต้องถูกยุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมกฎหมายของพรรค เดินทางมา
ถึงศาลรัฐธรรมนูญอย่างพร้อมเพรียงกัน อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และหัวหน้าทีมกฎหมาย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคและทีมกฎหมาย เพื่อฟังการแถลงปิดคดีด้วยวาจา ในคดีที่พรรคประชาธิปัตย์ ใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง จำนวน 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งนายชวน จะเป็นผู้แถลงปิดคดีด้วยวาจา ด้วยตนเอง โดย นายกรัฐมนตรี มีสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า มีความวิตกกังวลกับคดีดังกล่าวหรือไม่ ขณะที่นายชวน กล่าวว่าคำแถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษร กว่า 172 หน้านั้น ต้องมีความชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้ เป็นการปิดแถลงคดีด้วยวาจา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล และตนก็ขอขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจด้วย

ด้าน นายบัญญัติ กล่าวว่า ตนมีความมั่นใจกับข้อเท็จจริงทุกอย่างที่ครบถ้วนแล้ว และหากศาลจะนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีในช่วงบ่ายของวันนี้ ตนก็มีความพร้อม เพราะอยากเห็นคดียุติโดยเร็วที่สุด ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่า ศาลก็อยากให้คดีจบเร็ว ขณะนี้มีข่าวปล่อยจำนวนมาก ที่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ รวมทั้งสิ่งที่หน้ากังวล คือ ความพยายามกดดันศาลมากที่สุด อย่างไรก็ตาม นายบัญญัติ เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างที่มีการใช้เงินจำนวนดังกล่าว ส่งผลให้มีความเกี่ยวข้อง โดยตรง

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ หัวหน้าทีมกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรค ในกรณีเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท กล่าวว่า คำแถลงปิดคดีของพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ มีความสมบูรณ์ ครบถ้วน มั่นใจ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีความผิด อนาคตหากพรรคไม่ถูกยุบ จะมีคนไม่เห็นด้วยนั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดา จะห้ามไม่ได้ และคำแถลงปิดคดีวันนี้ เห็นว่า มีความครบถ้วน สมบูรณ์ ทุกประเด็นปัญหาแล้ว โดยจะมีการพิพากษาในวันนี้เลยหรือไม่นั้น ตนไม่ขอแสดงความเห็น และมองว่า ต้นเหตุของเรื่องนี้ มีจุดเริ่มจากการเมือง

ด้าน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ที่ผ่านมา ทีมกฎหมายพรรคทำงานหนักมาโดยตลอด และเชื่อว่าศาลจะมั่นคงในจุดยืนของตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook