'เทพไท' ปัด ปชป.เตรียมตั้งพรรคใหม่

'เทพไท' ปัด ปชป.เตรียมตั้งพรรคใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธ ไม่เคยได้ยินชื่อของกลุ่มไทยสามัคคีที่มีความพยายาม เชื่อมโยงว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่พรรคประชาธิปัตย์จะจัดตั้งขึ้น รวมไปถึงชื่ออื่นๆ เช่น พรรคไทยเข้มแข็ง โดยย้ำว่าพรรค ไม่ได้เตรียมการใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมไม่หวั่นไหวจากการตัดสินคดียุบพรรคในวันพรุ่งนี้ เพราะเชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญ และทีมกฎหมาย ทั้งนี้ทางพรรคพร้อมที่จะน้อมรับคำตัดสินของศาล ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด

ขณะเดียวกัน ยังปฏิเสธว่าทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องตัวนายกรัฐมนตรี สำรองเอาไว้แต่อย่างใด นายเทพไท ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 11 ธ.ค. นี้ว่า ที่ผ่านมาการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร มีการสร้างสถานการณ์ที่มาจากกลุ่มคนไม่ทราบฝ่ายหลายครั้ง และเชื่อว่าการชุมนุมในครั้งนี้ ก็จะมีการสร้างสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก เพื่อใส่ร้ายรัฐบาลหรือพยายามให้รัฐบาลรับผิดชอบ จึงอยากเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ ระมัดระวังและหลีกเลี่ยง การตกเป็นเหยื่อของกลุ่มพันธมิตร ต้องการสร้างความรุนแรง โดยเฉพาะในช่วงของเดือนมหามงคล ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น

เทพไท ชี้ ทักษิณ ออกหนังสือเรียกร้องความสันติ ในสังคม เป็นความพยายามแก้ตัว ไม่เกี่ยวเสื้อแดง

ทั้งนี้ นายเทพไท เสนพงศ์ กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกหนังสือเปิดผนึก เรียกร้องความสันติ ให้เกิดขึ้นในสังคม ว่าเป็นความพยายามแก้ตัวและปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการโยนความผิดให้กับผู้อื่น พร้อมกับขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณไปยังนายจักรภพ เพ็ญแข นายใจ อึ้งภากรณ์ ที่ยังมีพฤติกรรมจ้าบจ้วงสถาบัน ให้ยุติและจับตาการเคลื่อนไหว ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่ายังเคลื่อนไหว ขัดกับแนวทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่

นอกจากนี้นายเทพไท ยังกล่าวถึง การที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่าการรับร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับของคณะรัฐมนตรี เป็นเผด็จการรัฐสภา โดยยืนยันว่า การลงมติของสมาชิกรัฐสภา เป็นอิสระเสรีไม่มีการครอบงำ จากรัฐบาล โดยเฉพาะสมาชิกวุฒิสภา ส่วนการจุดประเด็นการยุบสภา ในวันที่ 6 ธ.ค. ของพรรคเพื่อไทยนั้น ก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ที่ยังไม่มีข้อเท็จจริงและสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ก็ไม่มีเหตุผลที่จะทำเช่นนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook